Người thắng kẻ thua trận Arsenal 3-1 West Ham: Hào quang nhạc trưởng, Saliba phạm lỗi ngớ ngẩn

10:51 Thứ ba 27/12/2022

TinTheThao.com.vnArsenal vừa có một trận đấu ngược dòng ấn tượng trước West Ham. Dưới đây là những cầu thủ ghi điểm trước Arteta cũng như đã mắc lỗi rạng sáng nay.

 

West Ham bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay trên sân Emirates với bàn thắng được ghi do công của Saïd Benrahma trên chấm phạt đền ở phút 28. Tuy nhiên, điều đó chỉ càng khiến cho Arsenal càng thi đấu quyết tâm hơn và có được 3 bàn thắng trong hiệp hai, lần lượt được ghi bởi Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Eddie Nketiah.

Nhìn chung, đây là một trận đấu mà hàng công của Pháo thủ chơi ấn tượng để chữa cháy cho những sai lầm ở hàng thủ. Dưới đây là 3 cầu thủ đã thắng lớn trong ngày Boxing Day, cũng như một người nhận điểm trừ trong mắt HLV Mikel Arteta.

Người thắng:

Martin Odegaard

Dù không ghi được bàn thắng nào nhưng không ngẫu nhiên trang thống kê Sofascore chấm tiền vệ Martin Odegaard điểm 9.0 (cao nhất trận).

Người thắng kẻ thua trận Arsenal 3-1 West Ham: Lò Hale End tỏa sáng, Saliba phạm lỗi ngớ ngẩn - Bóng Đá

 Odegaard bỏ túi 2 kiến tạo đầy ấn tượng trước West Ham.

Anh hoạt động mạnh mẽ ở 1/3 sân đối phương và có đến 5 đường chuyền tạo cơ hội cho các đồng đội (key pass), trong đó có hai cơ hội ăn bàn rõ rệt (big chance).

Ngoài ra, Odegaard còn hoàn thành 93% số đường và có 83 lần chạm bóng. Quan trọng nhất, rạng sáng nay, tiền vệ người Na Uy đã có hai kiến tạo, qua đấy góp công lớn vào màn ngược dòng ấn tượng của Pháo thủ.

Bukayo Saka

Trong thế đội nhà đang bị dẫn trước, Saka đã xuất hiện kịp thời để quân bình tỷ số. Cánh phải của Arsenal đã có một ngày hoạt động hiệu quả với những pha khuấy đảo của Saka và Ben White. 

Riêng Saka, anh có thống kê khó tin khi thắng ở 4/4 các pha tranh chấp. Bên cạnh đó, tài năng trẻ người Anh có tới 4 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Đáng tiếc, các đồng đội của anh không một lần tận dụng thành công để biến nó thành kiến tạo.

Rõ ràng, với màn trình diễn như vậy, Saka xứng đáng có được một bản hợp đồng mới, với thu nhập cao hơn trong tương lai. Bàn thắng vào lưới West Ham cũng là lần thứ 5, cầu thủ sinh năm 2001 nổ súng ở đấu trường quốc nội mùa này, ngoài ra, anh còn đóng góp cho đội nhà 6 đường kiến tạo. 

Sau trận đấu, người ta đã thấy Saka trao một cái ôm dài với Thierry Henry, người đang làm việc trong vai trò một bình luận viên ngay tại sân cho Amazon Prime. Với đà thăng tiến này, Saka hoàn toàn có thể trở thành một biểu tượng mới của SVĐ Emirates.

Kẻ thua cuộc:

William Saliba

Người thắng kẻ thua trận Arsenal 3-1 West Ham: Lò Hale End tỏa sáng, Saliba phạm lỗi ngớ ngẩn - Bóng Đá

 Saliba và pha xoạc bóng khiến Arsenal dính phạt đền.

Saliba tỏ ra hơi non nớt trong tình huống dẫn đến bàn thua duy nhất của đội nhà trong hiệp một. Đó là một pha bóng mà Jarrod Bowen đang lao lên với tốc độ cực nhanh, trong khi hậu vệ người Pháp lại tỏ ra chần chừ. Cú xoạc bóng thiếu quyết đoán của Saliba khiến vùng phạm lỗi đã nằm ở trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền không đáng có cho Arsenal. Ngoài ra, Saliba còn bỏ qua một cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Rõ ràng, màn trình diễn của anh lý giải tại sao HLV Didier Deschamps lại ưu tiên sử dụng những trung vệ như Ibrahima Konaté hay Dayot Upamecano ở World Cup 2022. Muốn có chỗ đứng lâu dài tại Premier League, Saliba cần cải thiện hơn nữa sự tập trung và cách ra quyết định ở những thời khắc quan trọng.

Ngọa Long | 10:21 27/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục