Người thắng kẻ thua sau trận Newcastle 1-2 Liverpool

12:57 Thứ hai 28/08/2023 | 1

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Jurgen Klopp đã có một cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc.

 

Người thắng

Darwin Nunez

Cầu thủ người Uruguay chỉ là sự lựa chọn thứ 5 nơi hàng công The Kop. Trước khi tung Nunez vào sân, HLV Jurgen Klopp đã đặt niềm tin vào Diogo Jota.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 13 phút nữa sẽ khép lại, số 9 mới thực sự được trao cơ hội và anh đã nỗ lực tận dụng từng giây phút góp mặt trên sân. Nunez từng bị hoài nghi rất nhiều về khả năng dứt điểm, nhưng trong cuộc đụng độ vừa qua, cựu tiền đạo Benfica khiến mọi người phải thay đổi ánh nhìn.

Màn trình diễn của Joe Gomez - Bóng Đá

 Nunez có màn trình diễn đẳng cấp.

2 cú dứt điểm thành bàn đến từ Nunez cho thấy được sự lạnh lùng, chính xác - điều mà các CĐV Liverpool đã mong chờ xuyên suốt mùa giải trước.

Ngôi sao 24 tuổi vẫn còn chặng đường dài phía trước để chứng minh bản thân. Nhưng cú đúp vừa rồi sẽ tiếp thêm cho anh sự tự tin và cơ hội ra sân.

Jurgen Klopp

Klopp không bao giờ bỏ cuộc và có nhiều động thái tích cực trong hiệp hai. Ngoài việc tung Nunez vào sân, ông còn tiếp thêm năng lượng cho một tập thể đang mệt mỏi khi phải chơi thiếu người bằng việc để những cầu thủ trẻ là Harvey Elliott và Jarell Quansah vào thay cho Wataru Onda và Joel Matip. 

Bên cạnh đó, sự góp mặt của Jota cũng giúp thế trận The Kop trở nên cởi mở hơn.

Ở thời điểm đó, Klopp có lẽ đã đặt cược vào trận đấu khi từ bỏ sự an toàn để hướng đến một chiến thắng. Chính quyết định có phần liều lĩnh đó đã giúp ông gặt hái thành quả.

Kẻ thua

Virgil van Dijk

Liverpool đã kháng cáo thành công thẻ đỏ dành cho Alexis Mac Allister trong trận thắng Bournemouth tuần trước - nhưng họ hoàn toàn không có cơ hội lật ngược tình thế với trường hợp của Van Dijk.

5 điểm nhấn - Bóng Đá

 Ngày thi đấu đáng quên của Van Dijk.

Cầu thủ người Hà Lan tỏ ra bất ngờ khi bị truất quyền thi đấu. Anh ở lại sân trong hai phút sau quyết định này, và thậm chí sau khi đi về phía đường hầm một cách muộn màng, Van Dijk vẫn dừng lại để phản đối trọng tài thứ tư. 

Chính thủ quân The Kop đã đẩy các đồng đội vào thế khó. Pha phạm lỗi khá rõ ràng và tấm thẻ đỏ rút ra không hề oan ức.

Với sự vắng mặt của Van Dijk, Liverpool sẽ lại gặp nhiều thử thách hơn trong cuộc đối đầu một Aston Villa đang chơi ấn tượng dưới thời Unai Emery.

Eddie Howe

 Đội bóng của Howe có cả bàn thắng và lợi thế về quân số trong hơn một giờ thi đấu - nhưng cuối cùng lại chẳng thể giữ lại dù chỉ 1 điểm. Thuyền trưởng Newcastle dường như không đưa ra bất kỳ sự thay đổi tích cực nào để giúp đội chủ nhà chơi áp đảo hơn mà ngược lại, The Kop mới là bên thi đấu đầy cảm hứng.

Sau trận Liverpool - Bóng Đá

 Eddie Howe đã không thể tận dụng lợi thế.

Chính Howe đã thừa nhận rằng ông hoàn toàn sai lầm khi rút Sandro Tonali và Anthony Gordon ra nghỉ, trong khi hai cái tên này gây ra không ít khó khăn cho Alexander-Arnold.

Trent Alexander-Arnold

Arnold dường như đã bị ảnh hưởng tâm lý sau tấm thẻ vàng ngay đầu trận. Cầu thủ 24 tuổi tưởng chừng phải rời sân chỉ vài giây sau đó, khi có pha phạm lỗi với Gordon. Ngày thi đấu tồi tệ của Arnold được đánh dấu bằng pha khống chế bóng lỗi, mở ra cơ hội cho Newcastle mở tỷ số.

Trường Sơn | 11:59 28/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục