Newcastle thực sự vẫn còn quá "non"

09:06 Thứ tư 20/12/2023

TinTheThao.com.vn2 thất bại liên tiếp trước AC Milan và Chelsea phơi bày một thực tế phũ phàng là Newcastle vẫn còn quá "non" để trở thành một ông lớn đúng nghĩa tại châu Âu.

Newcastle khởi đầu mùa giải vô cùng ấn tượng khi đè bẹp Aston Villa với tỉ số 5-1. Cần biết, đoàn quân của chiến lược gia Unai Emery khi đó cũng được đánh giá không hề kém cạnh với chất lượng nhân sự trong đội hình.

Tuy nhiên, gió đã sớm đảo chiều khi The Magpies để thua 3 trận tiếp theo còn Aston Villa lại đang thể hiện một phong độ ấn tượng và hiện đang xếp thứ 3 tại Premier League, kém Arsenal 1 điểm và bằng với Liverpool nhưng để thua hiệu số.

Newcastle thực sự vẫn còn quá

 Joelinton không thể giúp Newcastle giành chiến thắng trước Milan ở trận đấu cuối.

Thầy trò Eddie Howe cũng bắt đầu Champions League với những kết quả tốt khi hòa AC Milan và thắng một đại gia như PSG với tỉ số 4-1. Tuy nhiên, thảm họa ập đến ngay sau đó khi Newcastle chỉ giành thêm được 1 điểm ở những lượt trận còn lại và bị loại khỏi đấu trường châu Âu với tư cách đội xếp chót bảng.

Đội chủ sân St James' Park tưởng chừng như nắm trong tay ít nhất một chiếc vé dự Europa League nếu bị loại khỏi Champions League khi vượt lên dẫn trước ở vòng đấu cuối trước AC Milan nhờ bàn thắng của Joelinton. Nhưng không, 2 bàn thắng của Pulisic và Chukwueze đã "cướp" trên tay chiếc vé vớt vát danh dự của Newcastle.

Sau khi phơi bày sự "non nớt" tại đấu trường châu Âu, Newcastle tiếp tục chứng minh điều đó bằng việc để Chelsea thắng ngược trong trận đấu thuộc khuôn khổ EFL Cup rạng sáng thứ 4 (theo giờ Việt Nam).

Tưởng chừng như đội chủ sân St James' Park sẽ có thể giành được chiến thắng và tiến sâu vào vòng trong, nhưng sai lầm của Kieran Trippier đã khiến họ phải trả giá. Phút 90+1, hậu vệ người Anh đỡ bóng lỗi sau quả tạt dường như không có nhiều sự nguy hiểm từ Malo Gusto. điều này khiến Mudryk nhanh chóng băng vào và trừng phạt sai lầm, quân bình tỉ số cho The Blues.

Dường như bị tâm lý sau những gì vừa diễn ra, Trippier tiếp tục thể hiện sai lầm trên chấm luân lưu khi không thể thực hiện thành công quả đá thứ 2 và Matt Ritchie đặt dấu chấm hết cho hy vọng của Newcastle ngay sau đó.

Newcastle thực sự vẫn còn quá

 Trippier đá hỏng quả luân lưu.

Cần biết Chelsea đang có một phong độ không tốt khi chính họ cũng đã từng thua đoàn quân của Eddie Howe với tỉ số 1-4 tại Premier League. Tuy nhiên, đấu Cup lại là một phạm trù khác, và rõ ràng Newcastle thể hiện bản thân vẫn còn quá "non nớt".

Trong một ngày đẹp trời, The Magpies có thể tấn công sòng phẳng với bất kỳ đội bóng nào, kể cả những Dortmund, PSG hay Arsenal. Nhưng tâm lý chiến vẫn là thứ mà thầy trò Eddie Howe còn đang thiếu và họ thường để thua trong những khoảnh khắc quyết định. 

Newcastle chỉ mới nổi lên thời gian gần đây khi có sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ giới chủ sau giai đoạn bết bát trước đó. Tuy nhiên, họ cũng như Manchester City giai đoạn 2008 khi cần rất nhiều thời gian và lộ trình cụ thể để có thể xóa đi cái danh "ngáo ộp" và vươn mình trở thành một ông lớn thực sự.

Đăng Trương | 08:08 20/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục