Nếu vận may không ngoảnh mặt với Arsenal?

06:50 Thứ ba 23/04/2024

TinTheThao.com.vnKhi Arsenal hụt hơi trong vài tuần qua, người ta mới tiếc nuối về sự vắng mặt của Jurrien Timber.

BLĐ Arsenal xứng đáng được chấm điểm 10 khi có một mùa chuyển nhượng xuất sắc trong hè 2023. Họ mang về Declan Rice với giá kỷ lục 105 triệu bảng và anh gần như không mất thời gian để hòa nhập với hệ thống của Mikel Arteta. Kai Havertz chơi tròn vai dù ở vị trí tiền đạo hay trong vai trò một số 8. Và có lẽ nhiều người đã quên rằng Jurrien Timber cũng đá cực kỳ nổi bật trong giai đoạn du đấu tại Mỹ.

Nếu vận may không ngoảnh mặt với Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal đã đúng khi mang về Timber. 

Anh là người được mang về Emirates với giá 38 triệu bảng từ Ajax. Tại Hà Lan, cầu thủ chủ yếu chơi vị trí hậu vệ phải và trung vệ. Tuy nhiên, Arteta dường như đã tiên đoán được sự bất ổn của hàng thủ Arsenal và thử nghiệm ngay Timber ở vị trí hậu vệ trái.

Anh chơi ấn tượng trên đất Mỹ và đặc biệt xuất sắc trong trận đấu gặp Man City ở Community Shield. Timber dường như là trung bình cộng của Takehiro Tomiyasu và Oleksandr Zinchenko. 

Cụ thể, Timber điềm tĩnh trong khâu phòng ngự, đặc biệt rất tự tin trong các pha đeo bám một đấu một. Trong khi đó, Timber có khả năng tấn công không hề tệ bởi xử lý được cả hai chân (nét đặc trưng của các cầu thủ lò Ajax).

Đáng tiếc, ngay trận đấu khai màn Premier League, Timber đã dính chấn thương đầu gối rất nặng và nghỉ thi đấu gần như toàn bộ mùa giải này. Mãi đến tận hôm qua, Timber mới có lần đầu tiên trở lại sân cỏ đúng nghĩa, khi ra sân trong màu áo U21 Arsenal đấu U21 Blackburn Rovers.

Và thậm chí còn hơn cả NHM mong đợi, Timber đã ghi bàn chỉ sau ít phút ra sân. Nó thực sự là một siêu phẩm. Timber đi bóng từ cánh trái, anh xoay người khéo léo để loại bỏ đối phương trước khi có một cú sút cực kỳ đẹp bằng chân phải. Bóng găm thẳng lên góc cao và không có cơ hội cản phá cho thủ môn U21 Blackburn Rovers.

Nếu vận may không ngoảnh mặt với Arsenal - Bóng Đá

 Timber ghi bàn ngay trong ngày trở lại sân cỏ.

Sự táo bạo của Timber là thứ mà người ta không thấy được ở Tomiyasu, Zinchenko hay gần đây là Kiwior. Gabriel Martinelli rất đơn độc ở bên cánh trái và thường 'tự làm tự ăn'. Tình trạng đó trái ngược hoàn toàn với cánh đối diện khi Bukayo Saka và Ben White chồng biên khá nhịp nhàng. 

Có lẽ, ngay từ đầu Arteta đã tính toán rằng Timber và Martinelli sẽ là một cặp ăn ý. Đáng tiếc, thần may mắn đã không đứng về phía Arsenal ngay từ khi mùa giải bắt đầu. Arsenal vẫn thi đấu tốt nhưng đó là khi điểm yếu đó chưa bị các đối thủ khai thác. 

Trong vài tuần vừa qua, Arsenal đã có những trận đấu khó khăn trước Bayern Munich và Aston Villa. Tử huyệt ở cánh trái của họ đã lộ ra. 

Rất may Arsenal vẫn còn đấu trường Premier League để phấn đấu. Trước mắt họ là 5 trận đấu cam go nữa trước khi mùa giải khép lại. Sự trở lại của Timber dẫu có muộn màng nhưng vẫn còn hơn không. Biết đâu nếu Arsenal toàn thắng ở chặng nước rút còn Man City sảy chân ở một vòng đấu nào đó, Pháo thủ mới là những người cán đích đầu tiên.

Ngọa Long | 06:20 23/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục