NBA siết chặt kỷ luật trước thềm play-off

14:47 Thứ ba 24/04/2012

Những pha phạm lỗi bạo lực và những hành vi thiếu tôn trọng với các vị trọng tài điều khiển trận đấu của các cầu thủ, huấn luyện viên,... đã khiến cho NBA phải đưa ra những án phạt nghiêm khắc nhằm ổn định tình hình trước khi vòng play-off bắt đầu.

Theo tin tức mới nhất được đăng tải trên trang chủ của NBA (www.nba.com) thì cầu thủ Metta World Peace sẽ phải đối mặt với một án phạt nghiêm khắc từ Hiệp hội sau khi có pha đánh cùi chỏ thẳng vào mặt James Harden của Oklahoma City Thunder. Pha chơi xấu của World Peace đã khiến cho Harden bị chấn động não và phải tiến hành kiểm tra.

World Peace nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài khi Lakers bắt đầu chiến dịch play-off của mình vào cuối tuần này, thậm chí là có thể lâu hơn. Cầu thủ mang áo số 15 của Lakers phân bua rằng anh chỉ vô tình đánh vào mặt Harden trong lúc ăn mừng cú dunk ghi điểm đẹp mắt.

World Peace đối mặt với án phạt nặng từ NBA. Ảnh: Internet.

"Đó chỉ là chuyện không may khi James bị tôi vô tình đánh cùi chỏ vào mặt", World Peace nói. "Hy vọng anh ấy sẽ ổn". Đồng đội của World Peace, Kobe Bryant cũng không cho rằng đó là một hành động cố ý. Bryant nói: "Mọi người đều biết anh ấy (Metta World Peace) là một chàng trai dễ mến như thế nào".

Tuy nhiên, phán quyết về án phạt dành cho World Peace sẽ nằm trong tay các thành viên của Hiệp hội. Cầu thủ của Lakers có tiền sử gây rối không mấy thua kém so với 'siêu quậy' huyền thoại Dennis Rodman, và nếu như NBA quyết định phạt nặng World Peace, đó sẽ là một thiệt hại về mặt lực lượng đối với Los Angeles Lakers trước thềm play-off. Trước đó, khi còn mang tên cũ là Ron Artest, World Peace đã bị cấm thi đấu đến 86 trận vì lao lên khán đài đánh nhau với cổ động viên đối phương. Sau đó anh đã đổi tên và tuyên bố làm lại sự nghiệp của mình.

Trong một diễn biến khác, HLV Doug Collins của Philadelphia 76ers đã nhận quyết định nộp phạt 15.000 đô-la do hành vi công kích trọng tài, sau khi Phó Chủ tịch điều hành NBA là Stu Jackson thông báo quyết định này.

Chỉ còn vài ngày nữa, vòng play-off sẽ bắt đầu, và chắc chắn NBA không muốn bất kỳ hành vi tương tự nào lặp lại trong giải đấu của mình. Vì thế các cầu thủ cũng như các đội bóng cần kiềm chế để tránh thiệt quân trước 'giờ G'.

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục