NBA ca ngợi quyết định sang Trung Quốc thi đấu của Tracy McGrady

09:57 Thứ sáu 19/10/2012

Quyết định tiếp tục sự nghiệp thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp tại CBA (Giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc) của cầu thủ từng 2 lần giành ngôi Quán quân ghi điểm NBA Tracy McGrady đã được Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ hoan nghênh nhiệt liệt.

Ủy viên David Stern đã nói với tờ báo China Daily: "Tôi nghĩ đó là một ý tưởng rất tốt. CBA đã trở thành nơi mà các cầu thủ có thể nối dài sự nghiệp của mình, và điều đó thật tuyệt vời".

CBA trong những năm qua đã đón nhận một số cựu cầu thủ NBA gia nhập giải đấu, như cựu hậu vệ của New York Knicks Stephon Marbury, người được xem là trường hợp thành công nhất cho đến nay. Cầu thủ 35 tuổi này đã giúp đội Beijing Ducks vô địch CBA hồi đầu năm nay.

Tracy McGrady khi còn thi đấu cho Houston Rockets. Ảnh: Internet.

Với trường hợp của McGrady, thậm chí T-Mac sẽ còn được chú ý nhiều hơn vì người ta háo hức chờ đợi cầu thủ đã từng sát cánh cùng huyền thoại bóng rổ Trung Quốc Yao Ming sẽ chơi như thế nào trong màu áo Qingdao Eagles. Yao Ming và T-Mac từng là đồng đội tại Houston Rockets trong 6 năm từ 2004 đến 2010.

Shane Battier, một đồng đội cũ của Tracy McGrady tại Houston Rockets thì phát biểu: "Điều đó tốt cho Tracy. Có thể anh ấy muốn điều gì mới mẻ và khác biệt, cũng giống như rất nhiều cầu thủ đã từng chơi bóng một thời gian dài tại NBA. Trung Quốc nhất định là một lựa chọn tốt".

Được biết, McGrady sẽ trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất tại CBA và HLV của Qingdao Eagles đã ngay lập tức nhắm đến mục tiêu tham dự vòng play-off với sự có mặt của danh thủ NBA. Tuy nhiên, người đồng nghiệp Stephon Marbury cảnh báo: "CBA không dễ dàng như mọi người nghĩ. Tôi không biết chắc rằng liệu  anh ấy (Tracy McGrady) có thể thích nghi không cho đến khi được xem anh ấy chơi bóng".

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục