Nắng ấm Dubai cởi xích cho Pháo thủ

08:00 Thứ hai 12/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnKhi có được thể trạng tốt nhất, Arsenal liên tiếp thu về những kết quả có lợi trong thời gian qua.

Từ ngày 23/12 đến ngày 07/1, Arsenal trải qua 4 trận đấu. Họ thua 2, hòa 1 ở Premier League và bị Liverpool loại khỏi FA Cup. Đây được xem như đáy phong độ của Arsenal tính đến thời điểm hiện tại.

Nắng ấm Dubai cởi xích cho Pháo thủ - Bóng Đá

 Arsenal trở lại đường đua mạnh mẽ.

Với những ai theo dõi Pháo thủ thường xuyên, họ sẽ hiểu rằng vấn đề của thầy trò Mikel Arteta không nằm ở cách vận hành chiến thuật, nó chỉ đơn thuần bị ảnh hưởng bởi yếu tố thể lực.

Khác với Man City, có những người ở Arsenal nếu không gặp chấn thương, họ sẽ đá chính cả 38 trận. Mùa này, người ta có thể thấy Declan Rice thuộc dạng này, bên cạnh đó là Bukayo Saka, cầu thủ chỉ vắng mặt vài trận trong suốt 3 năm qua.

Tuy nhiên, khoảng nghỉ giữa tháng 1 đã giúp Arsenal trở lại cuộc đua vô địch, dẫu không bổ sung bất cứ cái tên nào từ thị trường chuyển nhượng.

Theo đó, đoàn quân của Arteta đã sang Dubai để tập huấn. Họ tranh thủ cái nắng ở Trung Đông để hồi phục thể lực, vừa quên đi những thất bại trong tháng 1. Trong chuyến đi đó, người ta thấy có cả Jurrien Timber, người được cho là sẽ trở lại trong giai đoạn cuối mùa giải.

Không rõ Arteta đã có những bài tập nào trong chuyến đi đó, nhưng rõ ràng các học trò của ông đã cười rất nhiều. Những khoảnh khắc này đã được các phóng viên ảnh "chộp" được. Và giờ đây Arsenal như lột xác khi trở về Anh. 

Họ đã thắng thông 4 trận. Các bại tướng của Arsenal lần lượt là Crystal Palace, Nottingham Forest, Liverpool và gần nhất là West Ham.

Trong đó, chiến thắng khiến NHM đắc ý nhất là trước Liverpool của Jurgen Klopp, khi đối thủ tạo được số bàn thắng kỳ vọng chỉ ở mức 0.35. 

Nắng ấm Dubai cởi xích cho Pháo thủ - Bóng Đá

 Arteta có chiến thắng thứ 4 liên tiếp.  

Đêm qua, West Ham gần như không có cơ hội chơi bóng trước một Arsenal. Đội bóng của Arteta áp sát liên tục và khiến đối thủ lúng túng mỗi khi chạm được quả bóng qua nhịp thứ hai.

Arsenal áp đảo đối thủ cả ở thời lượng kiểm soát bóng (29%-71%) và cả những cú sút (1-15) trước giờ nghỉ giải lao. Ở mùa này, West Ham chưa từng nhận tới 15 cú sút trong hiệp một khi được chơi trên sân nhà. Nên nhớ, trong lượt đi, chính West Ham đã thắng Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates. Họ chưa bao giờ là đối thủ dễ xơi và thành quả đêm qua với Arsenal rất đáng tự hào. 

Người ta dễ dàng nhận thấy khi "đầy pin" các mảng miếng của Arteta được thực hiện đầy đủ hơn. Arsenal gây áp lực tốt và thoát khỏi áp lực bị vây bắt ở phần sân nhà cũng tốt. Cả hai điều này sẽ không đạt được nếu các cầu thủ không có nền tảng thể lực tốt.

Hiện tại, ngoài Premier League, Arsenal chỉ còn tham dự Champions League. Arteta cần xoay tua đội hình và giúp học trò có thể trạng tốt nhất trong giai đoạn nước rút. Pháo thủ sẽ có sự trở lại của Timber lẫn Partey trong thời gian tới. Tin rằng đó là những điểm cộng để họ bứt phá mạnh hơn trong giai đoạn quyết định. 

Ngọa Long | 07:30 12/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục