Mỹ gây sốc khi dùng bình luận viên và cầu thủ D-League đi đấu World Cup

07:15 Thứ năm 29/06/2017

TinTheThao.com.vnMỹ sẽ cử các cầu thủ đang thi đấu tại NBA Development League (D-League) để tham gia các trận đấu vòng loại World Cup bóng rổ 2019.

Mới đây liên đoàn bóng rổ thế giới FIBA đã quyết định thay đổi lịch đấu vòng loại World Cup 2019 từ mùa hè sang mùa thu và đông. Điều này sẽ khiến các trận đấu thuộc vòng loại giải bóng rổ vô địch thế giới rơi vào thời điểm mà NBA và các giải VĐQG khá trên thế giới cũng đang diễn ra.

Jeff-Van-Gundy-USA-1

 Bình luận viên Jeff Van Gundy sẽ là HLV đội tuyển Mỹ tại vòng loại World Cup 2019.

Với tính cạnh tranh cực cao, khả năng các đội bóng tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ nhả quân cho đội tuyển là rất thấp. Chính vì thế, hiệp hội bóng rổ Mỹ dự định sẽ cử các cầu thủ đang thi đấu tại NBA Development League (gọi tắt là D-League) tham gia các trận đấu vòng loại World Cup 2019.

NBA D-League là giải đấu con chính thức của NBA trong hệ thống bóng rổ chuyên nghiệp của Mỹ. Đây là nơi các cầu thủ chưa đạt tiêu chuẩn thi đấu tại NBA, tài năng trẻ, và nước ngoài thể hiện mình hy vọng lọt vào sự quan tâm của các đội bóng đang thi đấu tại NBA.

HLV được giao trọng trách dẫn dắt đội tuyển Mỹ ở vòng loại World Cup 2019 sẽ là Jeff Van Gundy. Mục tiêu của đội bóng xứ sở cờ hoa được cho là không khó hoàn thành khi chỉ cần đủ giành vé chính thức lọt vào vòng chung kết được tổ chức vào cuối tháng tám đầu tháng chín năm sau tại Trung Quốc.

Jeff-Van-Gundy-USA-2

 Đội tuyển Mỹ vô địch World Cup 2014 tại Tây Ban Nha.

Được biết HLV Van Gundy hiện đóng vai trò như một chuyên gia phân tích bóng rổ trên kênh truyền hình ESPN. Ông từng có quãng thời gian làm việc tại New York Knicks và Houston Rockets dưới tư cách HLV. Tuy vậy sau khi chia tay Rockets năm 2007 nhà cầm quân 55 tuổi chưa có cơ hội trở lại công việc huấn luyện. Thời gian qua có thông tin cho rằng Van Gundy đang liên hệ với một số đội bóng tại NBA tuy vậy vẫn chưa có bất kỳ tín hiệu khả quan nào. Chính vì vậy việc dẫn dắt đội tuyển Mỹ ở vòng loại World Cup 2019 được xem là cơ hội cho Van Gundy ghi điểm với các đội bóng tại NBA. Nếu thể hiện tốt, biết đâu bình luận viên của đài ESPN lại có cơ hội dẫn quân tại NBA một lần nữa.

FIBA Basketball World Cup 2019 là lần thứ 18 giải được tổ chức. Trong lịch sử giải đấu Mỹ là đội tuyển giàu thành tích nhất với 5 lần vô địch, ba lần về nhì bằng với đội tuyển Nam Tư nhưng nhiều lần đoạt huy chương đồng hơn 4 so với 2. Mỹ cũng là đang là nhà ĐKVĐ khi đánh bại Serbia ở trận chung kết năm 2014. Năm 2019 là lần đầu tiên giải đấu này được tổ chức tại Trung Quốc.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 03:15 29/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục