Murray và nhà Williams gặp khó ngay vòng 1

21:48 Thứ năm 26/07/2012

Venus và Serena phải gặp những đối thủ nặng ký ngay ở trận đấu là á quân Pháp mở rộng Errani và Jankovic theo kết quả bốc thăm chiều 26/7.

Quang cảnh lễ bốc thăm.

Nội dung đơn nữ trở thành tâm điểm của lễ bốc thăm quần vợt Olympic bởi những lá thăm may rủi khiến các tay vợt mạnh gặp khó ngay từ đầu. Trong khi ba hạt giống hàng đầu là Victoria Azarenka (số 1), Agnieszka Radwanska (số 2) và Maria Sharapova (số 3) bốc được thăm khá dễ, thì khó khăn dồn hết lên vai hai chị em nhà Williams.

Venus với thể lực không còn dồi dào sẽ phải gặp tay vợt trẻ đang lên người Italia Sara Errani. Venus từng thắng Errani trong trận gặp gỡ duy nhất giữa họ hồi năm ngoái ở vòng 1 Australia mở rộng. Nhưng tình hình năm nay đã khác, Errani thi đấu tốt hơn hẳn đàn chị trong cả mùa đất nện lẫn sân cỏ và lọt vào đến vòng 3 Wimbledon, trong khi Venus bị loại ngay vòng 1.

Dễ thở hơn chị gái, Serena sẽ gặp cựu số 1 thế giới người Serbia Jelena Jankovic. Đây là thử thách khó của hạt giống số 4 Serena nếu so với ba hạt giống đầu. Victoria Azarenka sẽ đối đầu với Irina-Camelia Begu, Agnieszka Radwanska gặp Julia Goerges, còn Maria Sharapova đọ vợt với Sharar Peer.

Ở giải đơn nam, 4 hạt giống hàng đầu được phân chéo về hai nhánh với Federer (số 1) - Murray (số 3) trấn hai đầu nhánh 1, còn nhánh 2 ghi danh Djokovic (số 2) và David Ferrer (số 4).

Federer sẽ gặp tay vợt Colombia Alejandro Falla, Djokovic tái ngộ Fabio Fognini giống như vòng 1 Wimbledon, Murray đấu với Wawrinka và Ferrer gặp Vasek Pospisil.

Murray là người có trận mở màn khó nhất. Nhưng lịch sử đối đầu trực tiếp đang ủng hộ tay vợt chủ nhà. Anh từng gặp Wawrinka 10 lần, thắng 6 trận, thua 4. Lần gặp gỡ duy nhất trên sân cỏ tại Wimbledon 2009 có phần thắng nghiêng về Murray. Trong năm nay, họ chưa gặp lại nhau lần nào.

Ở nội dung đôi nam, cặp Federer/Wawrinka dù là đương kim vô địch nhưng chỉ được xếp hạt giống số 6. Họ sẽ gặp đội Serbia Tipsarevic/Zimonjic. Anh em nhà Bryan với vị trí hạt giống số 1 đối đầu với cặp Bellucci/Sa (Brazil).

44 quốc gia đã tham dự lễ bốc thăm tại cụm sân All England Club. 4 nội dung được tiến hành bốc thăm hôm nay. Riêng nội dung đôi nam nữ sẽ tiến hành bốc thăm vào ngày 31/7.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục