Muốn vô địch, Arsenal không thể mãi phung phí cơ hội

14:07 Chủ nhật 03/12/2023

TinTheThao.com.vnArsenal đã không thể tận dụng hết những cơ hội ngon ăn trong cuộc đối đầu với Wolverhampton.

Ở vòng 14 của Ngoại hạng Anh, Arsenal được chơi trên sân nhà Emirates và chỉ phải tiếp đón Wolverhampton, đội hiện đang nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm để xây chắc ngôi đầu, và họ đã thành công, dù gặp đôi chút khó khăn.

 - Bóng Đá

 Hàng công Arsenal phung phí những cơ hội ngon ăn.

Những tưởng hai pha lập công của Bukayo Saka và Martin Odegaard sau 13 phút bóng lăn sẽ giúp đội bóng phía Bắc London có một ngày thi đấu nhàn nhã. Tuy nhiên, bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 86 của Matheus Cunha khiến cổ động viên “Pháo thủ” phải đứng ngồi không yên trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại.

Mọi chuyện đáng ra phải dễ dàng hơn, khi Arsenal nắm hoàn toàn thế chủ động trước Wolverhampton. Nhưng chính sự vô duyên đến từ các ngôi sao trên hàng công khiến người hâm mộ đội bóng áo đỏ trắng phải sống trong lo sợ. Nếu Gabriel Jesus, Leandro Trossard, Gabriel Martinelli hay Eddie Nketiah tận dụng tốt cơ hội, “Pháo thủ” đã có nhiều hơn 2 bàn thắng.

Hàng loạt tình huống có thể ghi bàn mười mươi được tạo ra, nhưng trong trận đấu rạng sáng nay, những cầu thủ bên phía đội chủ nhà lại dứt điểm quá thiếu chính xác. Bóng 2 lần tìm vào cột dọc khung thành “Bầy sói”, nhưng Gabriel Martinelli và Eddie Nketiah có đủ không gian và thời gian để nắn nót hơn, thay vì đổ lỗi cho vận đen.

Một phần nguyên nhân khiến huấn luyện viên Mikel Arteta và các học trò hụt hơi trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm ngoái là do hàng công của họ không đảm bảo đầu ra bàn thắng. Hai tiền đạo cắm Gabriel Jesus, Eddie Nketiah thiếu ổn định, thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, còn Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli chẳng thể “gánh” mãi.

Kể từ khi cựu đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang xuống phong độ và rời đi, Arsenal thiếu một chân sút thượng thặng, có khả năng kết liễu đối thủ. Gabriel Jesus không tồi, ngôi sao người Brazil vẫn có những đóng góp nhất định vào lối chơi chung nhưng dù thế nào, thước đo của mọi tiền đạo là số bàn thắng mà anh ta ghi được.

 - Bóng Đá

 Eddie Nketiah đáng ra có thể làm tốt hơn trong tình huống đối mặt với Daniel Bentley.

Trước bối cảnh Manchester City sở hữu cỗ máy ghi bàn Erling Haaland, còn hàng công của Liverpool liên tục nổ súng, Arsenal cần phải chắt chiu những cơ hội mà mình có được trong từng trận đấu nếu không muốn bị bỏ lại phía sau. Thêm nữa, không phải lúc nào cơ hội ghi bàn cũng đến một cách dễ dàng như ở cuộc đối đầu với Wolverhampton.

Edu Gaspar và Mikel Arteta có thể tìm kiếm sự trợ giúp trên thị trường chuyển nhượng. Chưa đầy 1 tháng nữa, phiên chợ đông sẽ chính thức mở cửa. Nhưng khả năng Arsenal mang về một tiền đạo chất lượng là không cao, bởi họ đang tập trung cải tổ khu vực trung lộ. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cần nhanh chóng tìm ra cách để giải quyết triệt để vấn đề.  

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 13:09 03/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục