Muniesa, Bartra và Montoya được đôn lên đội hình chính: Đội B, nguồn chi viện của Pep

23:31 Thứ sáu 17/02/2012

Nhận thấy sự xuống cấp về mặt thể lực của đội hình bách biến bách thắng ngày nào, Pep Guardiola cùng ê kíp nhanh chóng duyệt phương án đưa 3 tài năng của đội hình B là Muniesa, Bartra và Montoya lên chi viện cho đội A.

Marc Muniesa, Marc Bartra và Martín Montoya đều là những hậu vệ, người chơi ở vị trí trung tâm, người lại có xu hướng dạt biên. Bộ ba này được đánh giá là những nhân vật ưu tú nhất, là trụ cột ở đội B suốt nhiều năm qua. Thực ra họ cũng đôi lần được chơi cho đội A, nhưng đều ở các giải nhỏ và đều mang tính đóng thế.

Còn nay, vai trò của Muniesa, Bartra và Montoya chắc chắn sẽ khác, bởi Barca đang thiếu những hậu vệ lành lặn thực sự. Từ đầu mùa đến giờ, HLV Pep Guardiola chỉ có Abidal, Dani Alves, Pique, Puyol, Adriano và trung vệ bất đắc dĩ Mascherano để xoay vòng. 6 cái tên đó, đã thể hiện sự bào mòn về thể lực rõ ràng trong những trận đấu vừa qua, và đỉnh điểm là thất bại 2-3 trước Osasuna, trận đấu đầu tiên Barca thua đến 3 bàn/trận sau 70 trận.

Marc Muniesa (21 tuổi), là niềm hy vọng cho tương lai của Barca

Nỗi tủi hổ đó khiến Pep Guardiola buộc phải có những tính toán đường dài cho phòng tuyến của Barca, và 3 miếng ghép Muniesa, Bartra và Montoya là hợp lý hơn cả. Trước mắt, họ sẽ được thử thách ngay ở cuộc đọ sức với Valencia vào cuối tuần này khi Mascherano và Dani Alves không thể ra sân vì án treo giò. Chưa biết ai sẽ được tin dùng đầu tiên, nhưng chắc chắn, trên vai những tài năng ấy đang là sự kỳ vọng. GĐTT Zubizarreta khẳng định: “Chúng tôi đưa Muniesa, Bartra và Montoya lên đội hình chính để họ sớm tôi rèn bản thân. Những cầu thủ như thế này là tương lai của Barca. Và tương lai ấy cần sự rèn luyện ngay từ thực tại”. Eusebio, một chuyên gia của Barca thì đánh giá Muniesa cao nhất: “Muniesa đã sớm khẳng định được đẳng cấp của mình. Tôi xem cậu ấy là tương lai của đội bóng”.

Thật ra là mùa này, HLV Guardiola đã hơn 1 lần xin chi viện từ đội B, nhưng hầu hết đều tập trung cho hàng công với những sao trẻ như Cuenca, Tello hay Sergi. Còn tuyến phòng ngự, dù mỏng như vậy nhưng ông vẫn chưa dám làm. Trong thử nghiệm bao giờ cũng có thất bại, có thể nhiều, có thể ít. Nhưng không dám thử nghiệm thì người ta sẽ không bao giờ tìm ra những nhân tố mới. Quyết định tin vào lớp trẻ của Pep Guardiola chứng minh rằng ngoài Messi, Xavi, Iniesta... ông cũng muốn đi tìm những Puyol, Abidal hay Pique mới. Và đó mới là cách để duy trì sự ổn định, chiều sâu đội hình cũng như nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ cho Barca.
Lam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục