M.U thiết lập kỷ lục về tiền tài trợ áo đấu

22:19 Chủ nhật 09/03/2014

Sau khi đặt bút gia hạn hợp đồng trị giá 60 triệu bảng/năm với hãng sản xuất dụng cụ thể thao Nike, M.U đã trở thành đội bóng có doanh thu lớn nhất thế giới từ tiền tài trợ áo đấu.

Từ năm 2002, M.U đã bắt tay hợp tác với Nike. Bản hợp đồng này giúp đội chủ sân Old Trafford kiếm được số tiền 23,5 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, giao kèo giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2015.

M.U vẫn cho thấy sức hút với các nhà đầu tư dù họ đang đứng trước nguy cơ phải trải qua mùa giải "trắng tay".

Mặc dù đang thi đấu sa sút trầm trọng ở mùa giải này, song M.U vẫn là một thương hiệu đáng giá bậc nhất trong làng túc cầu thế giới. Vì vậy, không ít công ty sản xuất dụng cụ thể thao danh tiếng trên thế giới như Nike (Mỹ), Adidas (Đức), Puma (Đức) và Warrior (Mỹ) đã ngỏ ý muốn “kết duyên” cùng nửa đỏ thành Manchester.

Theo tiết lộ của tờ Mirror (Anh), trải qua một thời gian đàm phán, cuối cùng, Nike đã thuyết phục được Ban lãnh đạo M.U đặt bút gia hạn tài trợ áo đấu thêm 10 năm. Với bản hợp đồng này, Quỷ đỏ sẽ “bỏ túi” 600 triệu bảng (tương đương 60 triệu bảng/năm).

Điều đó có nghĩa, M.U đã trở thành đội bóng có doanh thu lớn nhất từ tiền tài trợ áo đấu, gần gấp đôi so với đội xếp sau là Real Madrid (ký hợp đồng trị giá 31 triệu bảng/năm với Adidas).

Nếu xét trên lãnh thổ nước Anh, M.U cũng cho đối thủ xếp sau là Arsenal “hít khói”. Cách đây không lâu, Pháo thủ thành London đã ký hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 30 triệu bảng/năm với hãng sản xuất dụng cụ thể thao Puma của Đức.

Chắc chắn, số tiền thu được từ hợp đồng mới với Nike cùng khoản doanh thu 35 triệu bảng/năm (bắt đầu từ mùa giải 2014-2015) kiếm được từ hãng xe hơi Chevrolet (Mỹ), M.U sẽ giảm bớt gánh nặng về tài chính, ngay cả khi họ không thể giành một suất trong Top 4 tại Premier League mùa này.

Minh Chí | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục