MU phải làm gì để thắng Man City

14:06 Thứ bảy 03/06/2023

Kiềm tỏa Erling Haaland, hỗ trợ Casemiro hay tận dụng khả năng chuyển trạng thái là những điều MU có thể làm để đánh bại Man City ở chung kết FA Cup đêm 3/6 (giờ Hà Nội).

MU phải làm gì để thắng Man City - Bóng Đá

Phong tỏa Erling Haaland là nhiệm vụ quan trọng của MU. Với 52 bàn trên mọi đấu trường mùa này, chân sút người Na Uy là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Man City. HLV Erik ten Hag từng thành công khi dùng cặp trung vệ Luke Shaw - Raphael Varane để chặn Haaland ở trận lượt về Premier League hồi tháng 1. 

MU phải làm gì để thắng Man City - Bóng Đá

Casemiro cần sự hỗ trợ từ các vệ tinh xung quanh. Tiền vệ người Brazil chơi ấn tượng trong chiến thắng 2-1 của MU trước Man City hồi tháng 1. Trước hàng tiền vệ giàu kỹ thuật và ăn ý của "The Citizens", khả năng đánh chặn của cựu sao Real đóng vai trò quan trọng. Tất nhiên, anh cũng cần sự hỗ trợ từ Christian Eriksen, Fred hay Bruno Fernandes để giúp MU không đánh mất thế trận ở khu trung tuyến. 

MU phải làm gì để thắng Man City - Bóng Đá

Cắt đứt sợi dây liên kết giữa Haaland và Kevin de Bruyne cũng là điều MU cần chú trọng. Nếu Haaland là Vua phá lưới Premier League 2022/23 thì De Bruyne cũng sắm vai Vua kiến tạo của giải (16 kiến tạo). "Quỷ đỏ" có thể chọn cách chơi pressing cường độ cao và tạo áp lực lên những chân chuyền của "The Citizens" nhằm khiến Haaland rơi vào tình cảnh "đói bóng". 

MU phải làm gì để thắng Man City - Bóng Đá

MU có thể tận dụng khả năng chuyển trạng thái để phản công trước Man City. Ở mùa 2022/23, MU có 10 bàn từ những pha phản công tại Premier League, nhiều nhất giải đấu. Wayne Rooney tin rằng MU có thể tận dụng tốc độ của Marcus Rashford hay Jadon Sancho để áp dụng lối chơi này. Phần còn lại của đội sẽ chịu trách nhiệm phòng ngự.

Đội hình trong mơ của MU mùa 2023/24 - Bóng Đá

Rashford phải tỏa sáng trước Man City. Chân sút người Anh là Vua phá lưới của đội mùa này với 30 bàn trên mọi đấu trường. Trong 17 lần chạm trán Man City, Rashford ghi 5 bàn. 

MU phải làm gì để thắng Man City - Bóng Đá

Sử dụng Alejandro Garnacho hợp lý là điều HLV Ten Hag cũng phải cân nhắc. Dù chỉ đá chính 11 trận ở mọi đấu trường mùa này, sao trẻ người Argentina đã ghi 6 bàn. Tốc độ và khả năng chạy chỗ là điểm mạnh của Garnacho. Tiền vệ 18 tuổi này là giải pháp đáng cân nhắc nếu những Sancho hay Rashford chơi kém hiệu quả. 

MU phải làm gì để thắng Man City - Bóng Đá

MU cần một trận đấu hoàn hảo, đồng thời cầu thủ phải chơi 100% khả năng nếu muốn thắng Man City. Đây là nhiệm vụ khó khăn của HLV Ten Hag. "Quỷ đỏ" cũng phải hạn chế sai lầm ở hàng thủ nếu không muốn trả giá trước đội bóng hàng xóm.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 13:00 03/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục