MU: Những niềm hy vọng vàng

00:26 Thứ hai 16/01/2012

MU có bảo vệ được chức vô địch ngoại hạng Anh mùa này hay không phụ thuộc rất lớn vào phong độ của những cầu thủ dưới đây.

Antonio Valencia

Không phải Nani, không phải Ashley Young, mà chính Valencia mới đang được đánh giá là tiền vệ chạy cánh xuất sắc nhất của MU vào thời điểm này. Ở hai trận đấu gần đây gặp Man City và Bolton, Valencia đều là một trong những cầu thủ chơi xuất sắc nhất. Phong độ rất tốt của Valencia thời gian gần đây khiến cho nhiều CĐV không còn cảm thấy lo lắng vì sự vắng mặt do chấn thương của Ashley Young. Đồng thời cũng vì thế mà mọi đợt tấn công của MU trong hai trận đấu đã qua đều tập trung bên phía cánh phải, tận dụng tốc độ, sức mạnh càn lướt và những cú tạt bóng chuẩn xác vào vòng cấm. Lối chơi của Valencia vẫn vậy, không cần hoa mỹ nhưng lại rất hiệu quả. Chứng kiến một mình Valencia cày nát hành lang cánh phải của Bolton trận đấu vừa qua hay những pha đột phá kiến tạo hiệu quả ở trận gặp Man City, NHM hiểu rằng MU đang có trong tay một mũi xuyên phá cực kỳ lợi hại và sẽ đóng vai trò chủ lực trong các đợt tấn công của Quỷ đỏ trong thời gian tới.

Michael Carrick

Trong khi NHM vẫn đang trông ngóng vào một tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới sẽ cập bến Old Trafford, thì Michael Carrick đang âm thầm đóng góp cho lối chơi chung của toàn đội bằng sự cần mẫn, hiệu quả. Không quá khi nói rằng Carrick đang là “lá phổi” ở tuyến giữa của MU vào thời điểm hiện tại. Bất chấp quãng thời gian sa sút phong độ vì chấn thương, cầu thủ mang áo số 16 đã trở lại đúng vào lúc MU cần anh nhất. Michael Carrick đã chứng minh cho mọi người thấy Sir Alex đã đúng khi đặt trọn niềm tin ở anh và kiên quyết nói không với TTCN. Phòng ngự hiệu quả, hỗ trợ tốt cho hàng tấn công, Carrick đang trở thành nhân vật không thể thiếu mang lại sự cân bằng cho MU. Ở trận đấu với Bolton, Carrick chính là người chuyền nhiều nhất bên phía MU với 65 đường chuyền, đạt tỉ lệ chính xác tới 95%. Ngoài ra Carrick cũng đã thực hiện 7 đường chuyền dài trúng đích, đặt đồng đội vào thế thuận lợi để dứt điểm. Sự trở lại của Paul Scholes là hữu ích nhưng Carrick mới là tiền vệ đóng vai trò quan trọng nhất lúc này.

Valencia đang đạt phong độ cao

Danny Welbeck

Sự tiến bộ thần tốc của Welbeck là một trong những bất ngờ lớn nhất của MU ở mùa giải này. Phong độ ấn tượng của tiền đạo trẻ người Anh khiến NHM không còn nhớ tới nhiều sự sa sút của Javier Hernandez. Welbeck đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình khi được đá cạnh người đàn anh Rooney và thay thế Chicharito trở thành đối tác ăn ý đối với Ro10. Lợi thế của Welbeck chính là sự tự tin, và khả năng dứt điểm quyết đoán trước khung thành. Sải chân dài cùng tốc độ bứt phá tốt luôn giúp Welbeck chiếm được lợi thế trong những pha nước rút. So với Chicharito, có thể Welbeck không bằng được ở khía cạnh “gà son” và bản năng của một “sát thủ”, nhưng Welbeck chơi toàn diện hơn, xoay trở tốt hơn và làm tường tốt hơn. Điều cần làm với Welbeck lúc này là tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu và mài giũa thêm khả năng dứt điểm. Nếu không bị thêm một chấn thương nào cản trở, Welbeck sẽ là con bài quan trọng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương của MU.

Anders Lindegaard

Dù Sir Alex có tuyên bố David De Gea luôn là sự lựa chọn số 1 của ông thì lúc này ai cũng hiểu rằng vị trí trong khung gỗ của MU nên được trao cho thủ thành người Đan Mạch Lindegaard. Thủ thành 28 tuổi này đang cho thấy sự tự tin, phong độ ổn định cùng một tâm lý vững vàng khi được trao cơ hội bắt chính. Chứng kiến Lindegaard thi đấu, NHM cảm thấy yên tâm hơn hẳn so với khi David De Gea đứng trong khung thành. Tuổi đời cũng như kinh nghiệm của Lindegaard là hơn hẳn so với De Gea. Ngoài ra khả năng phản xạ, chơi bóng bằng chân hay khả năng bắt bóng bổng của Lindegaard cũng tỏ ra nhỉnh hơn so với người đồng nghiệp trẻ. David De Gea có thể sẽ trở thành số 1 trong tương lai, nhưng thời điểm hiện tại số phận của MU nên được đặt vào đôi tay của Lindegaard.
 
Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục