MU mua sắm ồ ạt: Coi chừng ném tiền qua cửa sổ

00:30 Thứ hai 03/08/2015

MU vẫn không có ý định dừng lại sau khi đã chi ra 80 triệu bảng cho 4 tân binh. Nhưng mua quá nhiều cầu thủ trong một mùa hè chưa chắc sẽ giúp “Quỷ đỏ” mạnh lên.

Nhận 750 triệu bảng từ hợp đồng tài trợ áo đấu của hãng Adidas trong 10 năm, ngân quỹ của MU đang rủng rỉnh hơn bao giờ hết. Vì thế nếu đội chủ sân Old Trafford có phá cột mốc mua sắm 150 triệu bảng ở mùa hè năm ngoái thì cũng chẳng có gì ngạc nhiên (đã chi 80 triệu bảng).

Tờ DailyMail viết: MU đang “lên cơn điên” trên thị trường chuyển nhượng sau khi liên tiếp những tân binh được ra mắt. Trong khi tờ Guardian có ý nói rằng MU càng mua, càng máu. Sự ủng hộ của BLĐ đội bóng và các manucians giúp HLV Van Gaal thoải mái tiêu xài.

Theo tin mới nhất từ tờ Metro, chiến lược gia người Hà Lan sẽ có thêm khoảng trên dưới 100 triệu bảng nữa để tăng cường ít nhất 2 ngôi sao nữa. Pedro (Barca), Nicolas Gaitan (Benfica), Thomas Muller (Bayern)… là những cái tên trong danh sách “đang đàm phán” của “Quỷ đỏ”.

MU cần mua sắm nhưng không nên mua ồ ạt. Ảnh: Internet.

Giành quyền trở lại Champions League, MU đúng là cần mạnh lên để cạnh tranh, bao gồm cả cuộc chiến tại Premier League. Nhưng mua sắm kiểu ồ ạt liệu có phải là giải pháp tốt trong việc nâng cao chất lượng đội bóng?

Phát biểu trên tờ Telegraph, cựu tiền vệ Roy Keane đã lên tiếng chê bai đội bóng cũ: MU đã không còn là đội bóng chúng ta từng biết nữa. Họ phảng phất cá tính của CLB cuối những năm 1980, mua rất nhiều cầu thủ mà chúng ta nghĩ là sẽ giúp đội bóng mạnh lên, nhưng thực tế quá trình đó không nhanh như vậy, dù có thể năm nay họ sẽ mạnh hơn năm trước.”

Mùa trước, Van Gaal cũng đưa về một loạt tân binh như Luke Shaw, Herrera, Rojo, Blind, Di Maria, Falcao (đã chuyển tới Chelsea). Mùa này, thêm nhiều cầu thủ mới góp mặt, “Hoa tulip thép” sẽ lại mất công lắp ghép.

Thuận lợi, MU sẽ hùng mạnh còn ngược lại, giống như sự thất vọng của đa số tân binh mùa trước, “Quỷ đỏ” có thể đứng im về đẳng cấp. Lời cảnh báo của Roy Keane “MU coi chừng mua cầu thủ chỉ phí tiền,” đáng để suy ngẫm.

Trong số 4 tân binh của MU tham dự tour du đấu Mỹ, chỉ hậu vệ phải Darmian chơi tốt. Depay gượng gạo trong vai trò hộ công, Schneiderlin không quá hay như báo chí Anh “tâng bốc” còn Schweinsteiger gặp vấn đề về thể lực và bị đồn là dính chấn thương khó chữa.

Hàng thủ MU qua 4 trận giao hữu hè vẫn rất chệch choạc. Đây là bài toán rất nan giải với HLV Van Gaal, vậy mà ông lại không quyết liệt săn một trung vệ. Những đồng tiền chi ra phần nào chưa cho thấy sự hợp lý. Và hãy nhớ, một khi De Gea ra đi, MU còn mất điểm tựa rất vững chắc trong khung gỗ.

Liverpool và cả Tottenham từng mắc sai lầm trong chuyển nhượng với việc mua sắm ồ ạt. Bài học ấy dường như không khiến MU lo lắng.

Tân binh Depay (đỏ) chưa cho thấy tài năng. Ảnh: Internet.

Trước mùa giải mới, Van Gaal vẫn chỉ nhắc tới chuyện mua sắm. Ông cảm thấy ghen tị với Barca, Bayern, hay Chelsea vì họ có đội hình chất lượng và đặc biệt là có những cá nhân đầy tốc độ và sáng tạo.

Mua, mua và mua, chỉ có thế mới làm Van Gaal yên tâm. Nhưng lắp ghép các tân binh sao cho phù hợp để họ tỏa sáng lại là chuyện khác. Di Maria tài năng ra sao ở Real thì đến MU lại kém cỏi bấy nhiêu đấy thôi.

Sir Alex Ferguson khi xưa, luôn chú ý tăng cường nhân sự ở mỗi kì chuyển nhượng dù mùa trước đó, MU có thành công rực rỡ đến đâu. Khác Van Gaal ở chỗ, Sir Alex mua có chọn lọn, cảm thấy đâu là vị trí cần bổ sung.

Một đội bóng hùng mạnh đâu chỉ có những cầu thủ chất lượng là xong. Điều quan trọng là HLV của họ giỏi chiến thuật, giỏi khích tướng học trò, giỏi kiểm soát phòng thay đồ. Van Gaal có vẻ chưa làm tốt những điểm này ở MU.

Nhật Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục