MU lần đầu kiếm tiền kém Liverpool sau 20 năm

00:44 Thứ hai 23/01/2023

Đội chủ sân Old Trafford tụt xuống vị trí thứ 4 trong danh sách các CLB có doanh thu cao nhất thế giới theo bảng xếp hạng từ Deloitte.

 - Bóng Đá

"Quỷ đỏ" Manchester United đạt mức doanh thu 688,6 triệu euro ở mùa giải 2021/22, kém Liverpool, Real Madrid và Manchester City. Đây là lần đầu tiên sau hai thập niên kể từ khi Deloitte đưa ra bảng xếp hạng doanh thu các CLB, Manchester United kiếm tiền ít hơn đại kình địch Liverpool trong một mùa giải.

 - Bóng Đá

Việc MU bị loại sớm ở Champions League mùa trước cũng như thất bại trong việc giành vé dự giải đấu cao nhất của bóng đá châu Âu cấp CLB mùa này khiến doanh thu của họ suy giảm. Mọi thứ ở mùa giải 2022/23 hứa hẹn sẽ tiếp tục khó khăn với MU khi CLB vừa bị hủy hợp đồng trị giá 235 triệu bảng với hãng công nghệ Team Viewer vào tháng 12 năm ngoái.

 - Bóng Đá

Bên cạnh sự sa sút của MU, phần lớn các CLB khác ở Ngoại hạng Anh đều có mức doanh thu tốt và thống trị bảng xếp hạng kể trên. Manchester City trở thành đội kiếm tiền tốt nhất thế giới bóng đá mùa trước với tổng thu 731 triệu euro.

 - Bóng Đá

Chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng thành tích vào bán kết Champions League mùa trước giúp Man City nhận số tiền thưởng và bản quyền truyền hình lớn. Bên cạnh đó, giá trị thương hiệu của đội chủ sân Etihad cũng tăng lên trong thời gian qua, giúp họ kiếm được các bản hợp đồng tài trợ tốt hơn.

 - Bóng Đá

Real Madrid xếp thứ hai trong danh sách với doanh thu 714 triệu euro. Chức vô địch Champions League giúp "Los Blancos" kiếm về tiền bản quyền truyền hình và tiền thưởng lớn. Tuy nhiên, đội bóng thành Madrid không thể cạnh tranh với các CLB Anh ở khía cạnh bản quyền truyền hình trong nước, điều khiến họ xếp sau Man City.

 - Bóng Đá

Liverpool xếp thứ 3 trong danh sách với doanh thu 702 triệu euro. Thành tích về đích thứ hai ở Ngoại hạng Anh cũng như tiến vào chung kết kết Champions League mùa trước giúp "The Kop" cải thiện đáng kể doanh thu.

 - Bóng Đá

 Paris Saint-Germain xếp thứ 5 trong danh sách với doanh thu 654 triệu euro. Sự xuất hiện của Lionel Messi trong đội hình giúp CLB thủ đô nước Pháp kiếm nhiều tiền hơn so với các mùa trước về khía cạnh thương mại, bán áo đấu hay thu hút tài trợ.

 - Bóng Đá

 Bayern Munich có doanh thu 653,6 triệu euro ở mùa giải 2021/22, xếp thứ 6 trong danh sách. CLB nước Đức trải qua một mùa giải Champions League đáng quên và chưa thể phục hồi sau đại dịch.

 - Bóng Đá

Barcelona có doanh thu 638,2 triệu euro ở mùa giải năm ngoái, xếp thứ 7 trong danh sách. Theo đánh giá từ Deloitte, đây là mức doanh thu chưa thể giúp đội chủ sân Camp Nou vượt qua khó khăn tài chính. Nếu muốn tăng doanh thu ở mùa giải năm nay, Barca cần vô địch La Liga cũng như Europa League.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 00:08 23/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục