M.U có thể loại Sancho, thay bằng chân chạy cánh ngoạn mục ở La Liga

07:34 Thứ sáu 27/01/2023

TinTheThao.com.vnTới thời điểm này của mùa giải, Jadon Sancho đang gây thất vọng lớn trong đội hình Man Utd.

 

Alejandro Garnacho đang phát triển mạnh mẽ dưới thời Erik ten Hag. Tài năng trẻ này dần trở thành cầu thủ quan trọng của Man United. Ngôi sao 18 tuổi được bầu chọn là cầu thủ hay nhất của Quỷ đỏ trong tháng 11.

Theo AS, Man Utd đang nỗ lực gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Argentina. Cùng thời điểm, Jadon Sancho đánh mất chính mình. 

M.U có thể loại Sancho, thay bằng chân chạy cánh ngoạn mục ở La Liga - Bóng Đá

 Mục tiêu của Man Utd.

Sancho tưởng chừng tìm lại phong độ khi chơi thăng hoa hồi đầu mùa. Nhưng kể từ đó, anh sa sút một cách khó tin. Cựu sao Dortmund gần như mất tích trong đội hình của HLV Ten Hag trước World Cup 2022.

Từng tiêu tốn của Man Utd hơn 80 triệu euro nhưng Sancho chỉ ghi 8 bàn sau 52 trận. Phong độ này trái ngược tại Dortmund khi Sancho có 50 bàn và 64 kiến tạo trong 137 trận. Có thông tin cho rằng Man Utd lên kế hoạch bán đứt Sancho. 

Sancho được đưa vào một chương trình đào tạo riêng biết để tìm lại chính mình. Hiện, cựu sao Dortmund đã trở lại tập luyện cùng đồng đội. Tuy nhiên, khả năng Sancho lấy lại phong độ tốt nhất còn khá xa vời.

Chính vì thế, theo các báo cáo từ Tây Ban Nha, Man Utd sớm để mắt tới Luiz Henrique của Real Betis. Henrique cho thấy khả năng rê bóng siêu hạng và có thể cải thiện nhiều hơn nữa trong những năm tới.

Ngôi sao Nam Mỹ có điều khoản giải phóng lên tới 100 triệu euro (88 triệu bảng), nhưng một lời đề nghị trong khoảng 44 triệu bảng là đủ để thuyết phục Real Betis nhả người.

Henrique đang ở thời kỳ đầu trong sự nghiệp của mình. Cầu thủ 22 tuổi này ghi 3 bàn thắng và thực hiện 5 kiến tạo từ đầu mùa. Chính chất lượng trong lối chơi của Henrique mới là điểm thu hút sự quan tâm từ nhiều CLB Premier League.

Theo Sofascore, Henrique đạt điểm số trung bình ấn tượng là 7,18 tại Europa League. Tại đây, anh ghi được hai bàn và hai kiến tạo chỉ sau 3 trận ra sân, tung ra trung bình 2,3 cú sút mỗi trận và thực hiện một đường chuyền quan trọng mỗi trận.

M.U có thể loại Sancho, thay bằng chân chạy cánh ngoạn mục ở La Liga - Bóng Đá

 Henrique hoạt động khá năng nổ mỗi khi ra sân.

Henrique cũng cho thấy một cái nhìn thoáng qua về khả năng phòng ngự với trung bình 1,5 cú tắc bóng mỗi trận. Nói về kỹ năng phòng ngự khi chịu áp lực, Henrique nằm trong top 1% tiền vệ tấn công và tiền vệ cánh ở 5 giải đấu lớn châu Âu về tắc bóng, top 9% về cản phá và top 17% về đánh chặn.

Phẩm chất đó sẽ bổ sung thêm một lớp bảo vệ từ xa và là yếu tố tạo ra sự khác biệt khi Man Utd cần chú trọng phòng thủ trong những thời điểm quyết định của trận đấu.

Nếu quyết tâm theo đuổi Henrique, Ten Hag có thể thực hiện một sự thay đổi tàn nhẫn trên hàng công bằng cách loại bỏ Jason Sancho. Henrique được nhà báo Dean Jones đánh lá là cầu thủ chạy cánh “ngoạn mục”.

Anh nhận được nhiều lời khen ngợi vì sự năng nổ, khả năng tấn công liền mạch, ổn định và liên tục của mình. Khi ấy, sự xuất hiện của Henrique chắc chắn không phải là điềm lành dành cho cầu thủ người Anh.

Tiểu Lam | 06:36 27/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục