Moyes từng sợ mất Van Persie vì ... Meulensteen

18:52 Chủ nhật 25/08/2013

Là người gián tiếp đẩy Rene Meulensteen khỏi Old Trafford, HLV David Moyes không khỏi lo lắng về tương lai của tiền đạo Robin van Persie.

Ngay sau khi cập bến Old Trafford, David Moyes đã thay đổi băng ghế huấn luyện của Man Utd. Ngoài Mike Phelan (trợ lý) và Eric Steele (HLV thủ môn), nhà cầm quân người Scotland còn chấm dứt công việc của HLV thể lực người Hà Lan, Rene Meulensteen.

Van Persie và HLV đồng hương, Rene Meulensteen

Theo thừa nhận của David Moyes, đây là quyết định khiến ông rất khó xử bởi Meulensteen có mối quan hệ rất thân mật với Robin van Persie. Ông đã từng lo ngại tiền đạo này sẽ chia tay Old Trafford vì cảm thấy không hài lòng.

"Điều khiến tôi lo lắng nhất khi tới đây là chúng tôi đã mất HLV Rene Meulensteen, người có mối quan hệ rất thân với Robin van Persie. Tôi đã nói điều này với Van Persie kể từ khi cậu ta gia nhập đội bóng trong tour du đấu Hè ở Sydney", HLV David Moyes chia sẻ.

Tuy nhiên, những lo lắng của David Moyes sớm tan biến. Với phong cách chuyên nghiệp, Van Persie không để sự ra đi của Meulensteen ảnh hưởng tới tâm lí thi đấu của mình. Bằng chứng là trong 2 trận đầu mùa của Man Utd (gặp Wigan và Swansea), tiền đạo người Hà Lan đã ghi liền 2 cú đúp. Điều này khiến David Moyes cảm thấy rất hài lòng

"Những thứ mà Van Persie mang lại thật tuyệt vời. Đơn cử là ở trận khai màn với Swansea. Cậu ấy đã chứng minh vai trò quan trọng trong đội hình Man Utd. Tôi đã hỏi Van Persie đã từng giành bao nhiêu huy chương. Cậu ta nói rằng chỉ một và đáp trả với giọng điệu khao khát 'tôi cần hơn 1". Và thế là tôi hiểu", HLV Man Utd nói thêm.

"Tôi đã được chứng kiến rất nhiều bàn thắng đẳng cấp của Van Nistelrooy trước đây. Tôi nghĩ anh ta là 1 chân sút khó tin. Robin cũng có một chút tố chất đó, thậm chí là một chút khác biệt. Cậu ta có thể ghi bàn ở vị trí, từ ngoài vòng cấm, trong vòng cấm, đánh đầu, sút bóng sống... Tôi chỉ có thể nói cậu ta khiến tôi rất hài lòng", chiến lược gia người Scotland chia sẻ.

Cũng bởi khả năng săn bàn ổn định của Robin van Persie, HLV David Moyes đang đối mặt với bài toán khó khăn khác. Đó là việc trao cơ hội ra sân cho Rooney. Đây cũng là vấn đề đã từng khiến Sir Alex rất đau đầu ở mùa giải trước.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục