Một Ronaldo, Veron tiếp theo đang trên đường tới Old Trafford

23:59 Thứ sáu 30/06/2023 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd khả năng hoàn tất vụ mua cầu thủ thứ 9 trong lịch sử với các đội bóng Serie A.

 

Manchester United cuối cùng đã đạt thỏa thuận với Chelsea về việc chiêu mộ Mason Mount. Cá nhân cầu thủ người Anh cũng rất muốn rời Stamford Bridge để chuyển đến Old Trafford chơi bóng trong hè năm nay.

Rất nhanh chóng, Quỷ đỏ bắt tay vào thương vụ thứ hai. Tương lai của David De Gea đang bấp bênh. De Gea được cho là sẽ ký hợp đồng mới vài tuần trước nhưng điều đó đã không xảy ra. Anh có thể đối mặt với viễn cảnh ra đi tự do.

Một Ronaldo, Veron thứ 2 đang trên đường tới Old Trafford - Bóng Đá

 Veron từng gây thất vọng lớn.

Do đó, Man Utd nhắm tới Andre Onana của Inter Milan. Onana trước đây từng làm việc với HLV Ten Hag tại Ajax. Cặp đôi này đã cùng nhau giành được 3 danh hiệu Eredivisie.

Và nếu Man United thành công trong thương vụ này, Onana sẽ trở thành bản hợp đồng thứ 9 từ Serie A cập bến Old Trafford trong lịch sử. Tuy nhiên, không phải thương vụ nào cũng thành công.

Laurent Blanc là người đầu tiên. Cựu hậu vệ này chuyển đến từ Inter vào mùa hè năm 2001. Mặc dù đã qua giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp vào thời điểm đó, nhưng kinh nghiệm của ông vẫn được Sir Alex Ferguson đánh giá cao.

Blanc có 19 lần ra sân ở Premier League, cùng Man United giành chức vô địch năm 2003. Mùa hè năm đó, Veron cũng rời Lazio để gia nhập Man Utd. Kỳ vọng ở ngôi sao người Argentina là rất lớn. Trên lý thuyết, ông là sự kết hợp tuyệt vời với Roy Keane và Paul Scholes ở khu trung tuyến.

Tuy nhiên, Veron không còn là chính mình tại xứ sở sương mù. Ông sớm bị đẩy đi và nhanh chóng trở thành một trong những bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea dưới kỷ nguyên Roman Abramovich. Tại CLB mới, Veron cũng gây thất vọng lớn.

Sau đó, Quỷ đỏ chiêu mộ Giuseppe Rossi từ Parma vào năm 2004. Dù rất tài năng, cầu thủ người Ý không thể đánh bật những cái tên như Wayne Rooney, Ruud van Nistelrooy và Louis Saha khỏi đội hình xuất phát của HLV Ferguson.

Rossi cuối cùng đã phải rời Man United để tới Villarreal vào năm 2007. Sau đó, sự nghiệp của Rossi mới sáng sủa hơn. 

Man Utd fans say Onana is ‘better than Weghorst’ as keeper transfer target burns defender and scores goal in training - Bóng Đá

 Onana sẽ là cầu thủ thứ 9 từ Serie A cập bến Old Trafford.

Sergio Romero và Matteo Darmian đến Man United trong thời gian Louis van Gaal cầm quyền, lần lượt từ Sampdoria và Torino. Romero là một phương án dự phòng chất lượng, trong khi Darmian chỉ chơi tròn vai.

Và dưới thời Jose Mourinho, Quỷ đỏ đã chi đậm để có được Paul Pogba, mức giá kỷ lục, vào năm 2016. Nhưng quãng thời gian của Pogba gây tranh cãi. Anh hiếm khi chơi đúng với năng lực và đã rời Man Utd trong hè 2022 dưới dạng tự do. 

Trong mùa giải vừa qua, Pogba liên tục chấn thương và không có bất kỳ đóng góp nào cho Juventus. Chia tay Pogba, Quỷ đỏ coi như gỡ bỏ một gánh nặng về tiền lương, đồng thời tự giải thoát họ khỏi một tiền vệ thường xuyên chơi dưới sức.

Lên thay Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer yêu cầu Man Utd chi đậm cho tài năng trẻ Amad Diallo vào hè 2021. Cầu thủ này không thể cạnh tranh suất đá chính và liên tục được mang đi cho mượn.

Cùng năm, Cristiano Ronaldo rời Juventus để trở lại khoác áo Man Utd. Sau mùa đầu tiên ghi 24 bàn, CR7 bị loại khỏi đội hình xuất phát khi HLV Erik ten Hag xuất hiện. Anh thực hiện cuộc phỏng vấn gây tranh cãi trước khi chia tay Man Utd vào tháng 11/2022.

Nhìn chung, nhiều thương vụ từ Serie A không mấy thành công và đây không phải là miền đất hứa để Man Utd tìm kiếm tân binh. Song, HLV Ten Hag tin rằng Onana sẽ là khác biệt lớn, giúp Man Utd thay đổi cuộc chơi.

Tiểu Lam | 23:29 30/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục