Minnesota Timberwolves chuẩn bị có tân binh người Nga

15:23 Thứ tư 11/07/2012

Đội bóng rổ Minnesota Timberwolves đang hứa hẹn đưa thêm một tài năng từ bên ngoài biên giới nước Mỹ đến với NBA. Họ đang chuẩn bị hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng với cầu thủ bóng rổ người Nga Alexey Shved, người đã thi đấu ấn tượng tại Euro League mùa bóng vừa rồi.

Wolves đã cùng Shved đồng ý với nhau về các khoản trong hợp đồng chuyển nhượng vào hôm qua, một nguồn tin của AP cho biết. Bản hợp đồng chính thức sẽ được công bố sau.

Alexey Shved (áo đỏ, số 23) đang trên đường gia nhập Minnesota Timberwolves. Ảnh: Internet.

Nếu vụ chuyển nhượng này hoàn tất, Shved sẽ là cầu thủ quốc tế thứ 4 gia nhập Minnesota Timberwolves, sau Ricky Rubio (Tây Ban Nha), Nikola Pekovic (Montenegro) và J.J. Barea (Puerto Rico). Lúc này Wolves cũng đang làm việc tích cực với Portland Trailblazers để chiêu mộ cầu thủ người Pháp Nicolas Batum.

Shved năm nay chỉ mới 23 tuổi, và anh là một cầu thủ đa năng khoác áo CLB CSKA Moskva năm ngoái. Shved cũng là một cầu thủ quan trọng của đội tuyển Nga. Ở Euro League, anh đã ghi trung bình mỗi trận 10,6 điểm và có 3 kiến tạo. Tỉ lệ ném 3 điểm thành công của anh là 49%, một con số rất đáng chú ý.

Sự có mặt của Shved sẽ giúp Wolves có thể gặp nhiều thuận lợi hơn nếu như họ muốn bán hậu vệ kỳ cựu Luke Ridnour và Barea, trong hoàn cảnh Ricky Rubio vẫn còn đang bị chấn thương đầu gối. Shved được xem là một phương án thay thế tạm thời cho cầu thủ người Tây Ban Nha nếu như Rubio không thể kịp hồi phục cho mùa giải mới.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục