Milan kỳ vọng gì ở người cũ Arsenal?

00:38 Thứ ba 08/08/2023

AC Milan rốt cuộc đã chiêu mộ thành công tiền vệ Yunus Musah của Valencia sau thời gian dài theo đuổi.

 

Để có được chữ ký của Yunus Musah, AC Milan đã phải chi ra 18 triệu euro (cộng thêm 2 triệu euro phụ phí), và bản hợp đồng này có thời hạn đến tháng 06/2028.

 - Bóng Đá

 Musah từng có 7 năm ăn tập ở tuyến trẻ Arsenal.

Yunus Musah sinh năm 2002 tại New York (Mỹ), nhưng có bố mẹ người Ghana. Anh cùng gia đình chuyển đến sống tại Italia và sớm bộc lộ năng khiếu bóng đá từ bé. Ban đầu, Musah ăn tập ở Giorgione, sau đó lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Arsenal. Cầu thủ này gắn bó với lò đào tạo trẻ của The Gunners giai đoạn 2012-2019, tuy vậy chưa bao giờ thi đấu tại đội 1.

Và rồi, để tìm cơ hội ra sân, Yunus Musah đi theo tiếng gọi của Valencia vào mùa hè 2019, khi ấy anh mới 16 tuổi. Lúc đầu, Musah đá cho đội B của Los Che, 1 năm sau, anh được đôn lên đội 1, chơi trận ra mắt ở La Liga lúc mới 17 tuổi 8 tháng, dưới thời huấn luyện viên Javi Gracia.

Đến tháng 11/2020, lúc 17 tuổi 338 ngày, Musah ghi bàn trong trận hòa 2-2 trước Getafe, qua đó trở thành cầu thủ ngoại quốc trẻ tuổi nhất lập công cho Valencia, xô đổ kỷ lục trước đó của tiền vệ người Hàn Quốc Lee Kang-in (18 tuổi 219 ngày).

 - Bóng Đá

 Yunus sớm ghi dấu ấn ở Valencia.

Mùa giải 2022/23, Valencia thi đấu rất thất thường, nhiều thời điểm phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và về đích chung cuộc ở vị trí thứ 16 tại La Liga. Dù vậy, bản thân Yunus Musah là một trong những điểm sáng hiếm hoi của đội chủ sân Mestalla.

Tại Valencia, tuyển thủ quốc gia Mỹ có thể thi đấu trong nhiều hệ thống khác nhau, từ 4-2-3-1, 4-3-3, cho tới 5-4-1. Về lý thuyết, anh thường được xếp đá tiền vệ trung tâm. Tuy vậy, trên thực tế, Yunus Musah di chuyển tự do, hoạt động theo kiểu box-to-box, lên xuống nhịp nhàng theo trục dọc, thậm chí một số trận được kéo ra biên phải.

AC Milan đã tỏ ra rất quyết tâm và kiên nhẫn theo đuổi đến cùng Musah. Rốt cuộc, họ cũng đạt được điều mình cần. Trước đó, Rossoneri đã mang về Tijjani Reijnders, Christian Pulisic, Ruben Loftus-Cheek trong công cuộc nâng cấp tuyến giữa.

Ở chiều ngược lại, họ đã bán Sandro Tonali cho Newcastle và cũng không còn Brahim Diaz (trở lại Real Madrid sau thời gian cho mượn). Theo nhiều nguồn tin, Rade Krunic cũng có thể rời khỏi San Siro trước sự chèo kéo quyết liệt đến từ Fenerbahce.

 - Bóng Đá

 Lối chơi của Yunus Musah có điểm tương đồng với Franck Kessie.

Gennaro Gattuso, cựu tiền vệ lừng danh của AC Milan và cũng là thầy cũ của Yunus Musah tại Valencia, đã dành rất nhiều lợi ngợi khen dành cho cậu học trò mới 20 tuổi này. Gattuso còn nhận xét cách chơi của Musah có nhiều nét tương đồng với Franck Kessie - nhân tố quan trọng giúp Rossoneri giành Scudetto mùa 2021/22.

Huấn luyện viên Stefano Pioli vốn rất ưa thích sơ đồ 4-2-3-1. Tuy vậy, trong các trận đấu giao hữu tiền mùa giải, ông đã thử nghiệm hệ thống 4-3-3. Đây là hai bộ khung mà Yunus Musah đều từng trải nghiệm lúc còn khoác áo Valencia.

Sự cơ động và linh hoạt vị trí của Musah là một gợi ý thú vị dành cho Stefano Pioli trong việc sắp xếp đội hình cũng như lên ý tưởng tổ chức lối chơi. Những pha luân chuyển bóng tự tin, tích cực pressing, công thủ khá toàn diện của Yunus sẽ mang đến nét tươi mới cho đội chủ sân San Siro.

Hạn chế của Yunus Musah là việc anh chưa duy trì phong độ ổn định trong thời gian dài, đôi lúc xử lý nóng vội, thiếu bản lĩnh ở các pha bóng quyết định - điều dễ nhận thấy nơi những cầu thủ trẻ. Ngoài ra, khả năng không chiến của Musah cũng chưa mang lại hiệu quả. Tuy vậy, tiền vệ 20 tuổi hoàn toàn có đủ thời gian để cải thiện những khiếm khuyết ấy.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 23:40 07/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục