Milan: Bán Thiago Silva & Ibra, bán cả tương lai!

09:20 Thứ sáu 13/07/2012

Việc Milan bán Ibrahimovic và Thiago Silva đã không còn là tin đồn. Gần như chắc chắn cả 2 ngôi sao lớn nhất của đội bóng áo đỏ-đen hiện nay sẽ chia tay sân San Siro trong ít ngày tới.


65 TRIỆU EURO CHO IBRA - T.SILVA

Milan từng thẳng thừng bác bỏ đề nghị mua Thiago Silva của PSG với giá 46 triệu euro cách đây chưa lâu, nhưng lần này đội bóng của ông chủ Berlusconi đã không còn lắc đầu nữa khi PSG đồng ý trả 65 triệu euro cho cả 2 ngôi sao nói trên. Diễn biến nhanh tới chóng mặt của thương vụ này khiến hầu hết NHM bất ngờ, bởi chữ ký của Silva trong bản hợp đồng mới kéo dài tới 2017 còn chưa ráo mực.

Với việc BLĐ Milan đồng ý bán Ibra và Silva, gần như chắc chắn sớm hay muộn 2 cầu thủ này cũng sẽ sang PSG. Vấn đề duy nhất lúc này là việc thương thảo các điều khoản cá nhân của bản hợp đồng, mà cụ thể là tiền lương. Chắc chắn nó sẽ không quá khó khăn bởi đại gia thành Paris không hề thiếu tiền. Trước đây, PSG từng đề nghị trả Silva 9 triệu/năm, trong khi GĐTT Leonardo khẳng định lương của Ibra sẽ không dưới 12 triệu euro/năm.

Sức nặng của những đồng euro khiến Milan chùn bước, dù ai cũng hiểu Ibra và Silva có tầm quan trọng lớn như thế nào tới lối chơi của Milan. Áp lực từ luật công bằng tài chính của UEFA, cũng như tình hình kinh tế u ám ở Italia nói chung đã khiến Rossoneri phải suy nghĩ lại về việc cố sống cố chết giữ chân ngôi sao, dù điều này sẽ tác động không nhỏ đến tham vọng của CLB ở mùa tới.

Bản thân của Ibra và Silva cũng không thể thoát khỏi sự cám dỗ của tài chính. PSG tất nhiên không thể sánh với Milan về hình ảnh, nhưng đội bóng Pháp có thể trả lương cao hơn rất nhiều so với mức mà họ đang được hưởng ở sân San Siro. Đây là lý do khiến tay đại diện khét tiếng Mino Raiola phải cất công bay sang tận Stockholm để thuyết phục Ibra gia nhập PSG, hôm qua ông đã lại có mặt ở Paris để tiếp tục đàm phán với đội bóng Pháp.

Mà trên thực tế, ngay cả khi Ibra và Silva không muốn rời Milan, họ cũng khó ở lại bởi đội chủ sân San Siro thừa lọc lõi để buộc những cầu thủ họ cần bán phải chấp nhận ý muốn của CLB.

TÁI ĐẦU TƯ RA SAO?

Không ít người đã nhanh chóng vẽ ra các viễn cảnh tái đầu tư từ khoản tiền 65 triệu euro, rằng Milan sẽ không hề gì khi mất Ibra và Silva bởi sẽ nhanh chóng lấp đầy 2 chiếc áo họ để lại bằng những ngôi sao mới. Câu trả lời là chưa chắc!

Thứ nhất, hẳn Milan phải rất cần tiền mới chấp nhận quyết định mạo hiểm là bán đi 2 ngôi sao lớn nhất của đội, do vậy sẽ khó có chuyện họ chi hết số tiền vừa thu về để tái đầu tư cầu thủ mới. Thứ hai, Milan sẽ không mua những ngôi sao đắt tiền vì lý do tiền lương. Nếu theo dõi kỹ thì từ khi kết thúc mùa bóng trước, những ngôi sao được hưởng lương cao hầu hết đã đi khỏi Milan.

Gattuso, Van Bommel, Seedorf, F.Inzaghi và Nesta đều đã chia tay sân San Siro phần vì tuổi tác, phần vì gánh nặng tiền lương. Tương tự, đây là lý do khiến Milan không mặn mà với việc chiêu mộ J.Cesar từ Inter (lương 4,5 triệu euro/năm), dù đây có thể trở thành “món hời” lớn nữa sau các thương vụ Pirlo, Seedorf hay mới nhất là Muntari. Nhìn sang Inter, có thể thấy đối thủ cùng thành phố với Milan cũng đang thi hành chính sách giảm lương triệt để.

Chắc chắn Milan sẽ tái đầu tư từ số tiền bán Ibra và Silva, nhưng cũng chỉ nên trông đợi sự xuất hiện của một vài tân binh kém tên tuổi, chứ đừng mong chờ những cầu thủ lớn!
Mạnh Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục