Mikel Arteta: 'Có những thứ chúng tôi không sao kiểm soát được'

15:22 Thứ hai 02/03/2020

TinTheThao.com.vnHLV Mikel Arteta vừa có những trải lòng về một vài khía cạnh công việc của ông tại CLB Arsenal. Nơi mà chiến lược gia này đã có 10 tuần làm việc.

Mikel Arteta đã có 10 tuần làm việc ở Arsenal trên cương vị HLV trưởng. Ông đến với sân Emirates vào ngày 20/12 năm ngoái giữa lúc CLB đang chìm trong cuộc đại khủng hoảng về thành tích dưới thời Unai Emery. 

Ở đây dù quãng thời gian chưa đủ dài, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau trong sự nghiệp cầm quân. Ông đã thất bại và giành chiến thắng trong các trận cầu lớn trước Chelsea và Man Utd.

Mikel Arteta: 'Có những thứ chúng tôi không sao kiểm soát được' - Bóng Đá

 Mikel Arteta đang đi khá đúng hướng cùng "Pháo thủ"

Đi đến tận cùng thất vọng khi bị Olympiakos loại khỏi sân chơi Europa League. Đó sẽ mãi là khoảnh khắc Arteta không thể quên được. Nhưng rồi sau tất cả, ông đã tìm lại được trạng thái cân bằng, niềm vui trong công việc huấn luyện ở Arsenal.

"Tôi thích sự thử thách và tôi cảm thấy hào hứng khi nghĩ về những gì mình có thể làm cho CLB này" - Arteta chia sẻ với Football London.

"Bản thân tôi tin rằng cách làm việc và huấn luyện của mình với đội bóng đang hiệu quả. Không biết nó sẽ mất bao lâu, cần bao nhiêu nguồn nhân lực, nhưng tôi sẽ làm mọi thứ để đi đến thành công với Arsenal."

Mikel Arteta: 'Có những thứ chúng tôi không sao kiểm soát được' - Bóng Đá

 Kể từ khi được Arteta dẫn dắt, Arsenal mới thua 2 trận.

"Một vài thứ tôi không thể kiểm soát được. Tôi chỉ cố gắng tập trung vào điểm mạnh của mình và làm thật tốt nó."

Kết luận này có thể được Arteta đưa ra trong bối cảnh ông không thể làm gì hơn được trước Olympiakos. Bernd Leno, cầu thủ chơi ổn định nhất Arsenal mắc lỗi cá nhân dẫn đến bàn thua, còn chân sút số một Aubameyang bỏ lỡ cơ hội mười mươi cuối trận. Đó thực sự là những diễn biến Arteta không thể kiểm soát.

Hồ sơ Arsenal mùa giải 2019/2020

Vương Ngọc | 14:24 02/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục