Miami Heat giành chiến thắng nhọc nhằn trước Orlando

13:50 Thứ ba 01/01/2013

Phải mất thêm một hiệp phụ sau 4 hiệp chính, những nhà đương kim vô địch NBA Miami Heat mới có thể khuất phục được tinh thần thi đấu ngoan cường của đội chủ nhà Orlando Magic.

Thất bại trước đó tại Milwaukee Bucks đã thực sự đặt một sức ép khá lớn lên vai LeBron James và các đồng đội. Tuy nhiên bằng bản lĩnh của một đội bóng lớn, Miami Heat vẫn vượt qua khó khăn và giành được chiến thắng cần thiết trước New Orleans Hornets với tỉ số 112-110, dù cho đó không phải là một chiến thắng dễ dàng.

Có được khởi đầu thuận lợi trong hiệp 1 với chiến thắng 31-22, Miami Heat chỉ bắt đầu cảm nhận được khó khăn thực sự khi Orlando Magic vùng lên mạnh mẽ trong 2 hiệp đấu sau đó (Magic thắng hiệp 2 và hiệp 3 với tỉ số lần lượt là 32-17 và 23-22). Hiệp cuối, nỗ lực giúp Heat cầm hòa đội chủ nhà (Heat thắng 29-22) và đưa trận đấu bước vào hiệp phụ. Trong hiệp này, LeBron James đã ghi 8 điểm để giúp vị 'vua' của NBA có thể thở phào nhẹ nhõm với chiến thắng kịch tính 13-11. Chung cuộc, Heat đánh bại Magic với tỉ số 112-110.

Miami Heat (áo đen) đã trải qua một trận đấu vất vả tại Orlando. Ảnh: Internet.

Không chỉ ghi 8 điểm quyết định trong hiệp phụ, LeBron James còn là ngôi sao của cả trận với 36 điểm, bỏ xa những đồng đội của anh như Chris Bosh (22 điểm) và Dwyane Wade (21 điểm). James còn lập được double-double với 11 pha bắt bóng bật bảng thành công.

Bên phía Orlando, họ có Arron Affalo và Nikola Vucevic thi đấu rất xuất sắc, đặc biệt là cầu thủ chơi ở vị trí trung phong Vucevic. Cầu thủ sinh năm 1990 ở Thụy Sĩ thực sự chiếm ưu thế ở khu vực bảng rổ, với 29 lần bắt bóng bật bảng thành công cùng 20 điểm. Còn Affalo là tay ghi điểm lợi hại của Magic với 28 điểm trong trận này.

Dù giành chiến thắng một cách nhọc nhắn, HLV Erik Spoelstra của Miami Heat vẫn giành lời ca ngợi tinh thần thi đấu của các học trò. Ông nói: "Điều tôi cảm thấy thích thú ở trận đấu này đó là tôi đã nhìn thấy khát vọng tranh đấu đến cùng của các cầu thủ trong hiệp cuối và thời gian đấu thêm. Nếu tôi ưa thích sự hoàn hảo, thì tôi mong muốn đội bóng của mình có thể giành một chiến thắng dễ dàng hơn là một trận thắng vất vả như vậy, nhưng quan trọng là các cầu thủ đã cho thấy tinh thần quyết thắng của mình".

Trước trận đấu, LeBron James đã tiết lộ với báo giới rằng anh và đội bóng của mình cảm thấy không có được thể lực tốt nhất trong thời gian gần đây. Đó cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến trận thua trước Milwaukee Bucks tuần trước. Vì thế, chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn khi nó giúp đội đương kim vô địch khôi phục lại niềm tin trước khi quay trở lại thi đấu trên sân nhà.

Ở lượt đấu tiếp theo, đội bóng của HLV Erik Spoelstra sẽ gặp Dallas Mavericks, đội bóng đang chìm trong khủng hoảng. Còn Orlando Magic sẽ đón tiếp Chicago Bulls.

Kết quả thi đấu NBA ngày 01/01 (theo giờ Việt Nam)

Indiana Pacers 88 - 83 Memphis Grizzlies
Chicago Bulls 81 - 91 Charlotte Bobcats
Orlando Magic 110 - 112 Miami Heat
Houston Rockets 123 - 104 Atlanta Hawks
San Antonio Spurs 104 - 73 Brooklyn Nets
Oklahoma City Thunder 114 - 96 Phoenix Suns

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục