Miami Heat 83 - 72 Chicago Bulls: Căng thẳng cuộc đua vô địch Khu vực

14:13 Thứ sáu 20/04/2012

Miami Heat đã tận dụng lợi thế sân nhà để có một trận đấu tốt trước đội bóng đang dẫn đầu Khu vực miền Đông, Chicago Bulls. Sau 4 hiệp đấu, đội bóng của LeBron James đã vượt qua đội khách với tỉ số 83-72 để thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng khu vực giữa hai đội chỉ còn 2 trận thắng.

Người đã dẫn dắt Miami Heat đến chiến thắng quan trọng này không phải ai khác mà chính là LeBron James. Cầu thủ mang áo số 6 đã ghi được 27 điểm và có 11 lần bắt bóng bật bảng. Đồng đội ăn ý của James là Dwyane Wade ghi 18 điểm. Chiến thắng của đương kim Á quân NBA giúp cho cuộc đua giành ngôi nhất Khu vực miền Đông trở nên hấp dẫn hơn. Khoảng cách giữa Miami Heat và Chicago Bulls chỉ còn là 2 trận thắng, và Heat thậm chí còn thi đấu ít hơn 1 trận.

"Cả hai đội đều đã cố gắng ghi điểm và chơi phòng ngự chắc chắn. Hai đội đều là những đội bóng chắc chắn trong phòng ngự. Đây là một trận đấu thiên về kiểm soát bóng. Đó là những gì thường xảy ra ở giai đoạn cuối mùa, với những trận đấu chậm rãi. Không có nhiều pha tấn công nhanh để ghi điểm, và bạn phải chú trọng vào từng pha bóng, từng cú ném", James nhận xét về trận đấu.

Bên phía Chicago, họ tiếp tục không thể đưa Derrick Rose ra sân trong trận đấu này vì chấn thương. John Lucas ghi 16 điểm cho đội khách, còn Joakim Noah đóng góp 15 điểm. Trận thua trước Miami Heat khiến khoảng cách giữa hai đội ngắn lại, và Chicago Bulls sẽ phải chơi nghiêm túc trong những lượt đấu cuối để duy trì vị trí của mình trước sự bám đuổi của nhà đương kim Á quân.

Joakim Noah của Chicago Bulls (số 13, áo đen) giữa vòng vây của các cầu thủ Miami Heat. Ảnh: Internet.

Sự lép vế của Bulls trong phần lớn thời gian trận đấu là điều dễ hiểu, khi họ không có đội hình mạnh nhất với sự thiếu vắng của Derrick Rose. Kết thúc giờ nghỉ, họ tạm để đối phương dẫn 2 điểm với tổng tỉ số 42-40. Nhưng mọi thứ dần trôi khỏi tầm kiểm soát của HLV Tom Thibodeau và các học trò khi họ liên tiếp để thua 2 hiệp cuối cùng với tỉ số 24-21 và 17-11. Chung cuộc, Heat vượt qua Bulls với tỉ số 83-72 để củng cố ngôi nhì bảng Khu vực và nuôi hy vọng soán luôn vị trí của Bulls.

"Bạn cần phải có tinh thần thép để vượt qua toàn bộ mùa giải như thế này", HLV Thibodeau của Chicago Bulls nhận xét sau trận đấu.

Trận đấu không diễn ra quyết liệt và hấp dẫn như mong đợi, nhưng lại khá nóng bởi những pha va chạm giữa hai cầu thủ Dwyane Wade và hậu vệ Richard Hamilton của Chicago. Ban đầu là những pha xô đẩy và lấn người trên sân bóng, rồi đến những pha tranh cãi bằng miệng. Cả hai đều đã bị trọng tài phạt lỗi kỹ thuật, và rất may là đã không có thêm những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Việc giành ngôi nhất bảng Khu vực sẽ không chỉ đem lại danh hiệu cho đội bóng giành được nó, mà sẽ đem lại nhiều lợi thế cho đội khi bước vào vòng play-off. Vì thế cả Miami Heat và Chicago Bulls sẽ phải tiếp tục cố gắng trong những vòng đấu tới. Miami sẽ gặp Washington Wizards vào tối thứ Bảy và Chicago sẽ đụng độ với đương kim vô địch Dallas Mavericks trong cùng ngày hôm đó.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 20/4

Indiana Pacers 118 - 109 Milwaukee Bucks         

Detroit Pistons 80 - 91 Minnesota Timberwolves    
    
New Orleans Hornets 105 - 99 Houston Rockets         

Miami Heat 83 - 72 Chicago Bulls    

Phoenix Suns 93 - 90 L. A. Clipper

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục