Messi ra đi, chiếc áo số 10 của Barca được trao cho ai?

18:22 Thứ ba 10/08/2021

TinTheThao.com.vnBarcelona không được phép treo chiếc áo số 10, mà phải tìm cho nó chủ nhân mới trong mùa giải tới.

Sau tất cả, Lionel Messi đã chia tay đội chủ sân Camp Nou sau 21 năm gắn bó. Cùng với Blaugrana, El Pulga đã giành tổng cộng 34 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật trong số đó là 10 chức vô địch La Liga, 4 Champions League. Rõ ràng di sản mà Messi để lại tại Barcelona là vô cùng vĩ đại. Việc Barca không thể gia hạn hợp đồng và để El Pulga ra đi khiến các Cules hết sức đau lòng.

Chiếc áo số 10 của đội bóng xứ Catalunya vì vậy chưa có chủ nhân. Theo quy định của La Liga, Barca không được phép để trống số áo này, mà phải trao cho cầu thủ khác ở mùa giải tới. Nếu không, họ chỉ được phép đăng ký 24 cái tên (trên tổng số 25). Rõ ràng, việc đảm nhận chiếc áo số 10 được Messi viết nên lịch sử là vô cùng khó khăn.

 - Bóng Đá

 Messi viết nên lịch sử bằng chiếc áo số 10.

1. Sergio Aguero

El Kun từng mang số 10 của Man City và cũng là huyền thoại sống của đội chủ sân Etihad. Hiện Barca cũng chưa công bố số áo chính thức cho Aguero, vì vậy anh có thể được trao số áo cũ mà Messi để lại. Tuy nhiên đây sẽ là áp lực rất lớn đối với tân binh của Blaugrana. Mới đây, Aguero cũng được xác nhận là đã dính chấn thương và có thể mất hơn 2 tháng để bình phục.

2. Memphis Depay

Trước đó tiền đạo 27 tuổi mang chiếc áo số 10 của Lyon lẫn ĐTQG Hà Lan. Depay cũng đang cho thấy sự hòa nhập rất tốt trong những trận đấu vừa qua. Tốc độ, kỹ thuật và sự tự tin của ngôi sao sinh năm 1994 đã được thể hiện, hứa hẹn sẽ là trụ cột trên hàng công Barca mùa giải tới. Nhưng tất nhiên, chiếc áo số 10 của Barca khác hoàn toàn với số 10 của Lyon hay ĐT Hà Lan. Muốn vượt qua áp lực và tỏa sáng, cựu sao M.U hẳn phải có tinh thần và nghị lực “thép”.

 - Bóng Đá

Depay đang hòa nhập tốt. 

3. Ansu Fati

Cái tên được CĐV Barca kỳ vọng nhất chính là Ansu Fati – người được xem là “truyền nhân của Messi”. Năm 2008, Ronaldinho rời đi và để lại chiếc áo số 10 cho Messi. Nay El Pulga đã chia tay Barca, và Fati được xem là người kế thừa xứng đáng nhất.

Tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi, khi Fati chỉ mới 18 tuổi và vừa trở lại sau chấn thương dài hạn. Bắt một tài năng trẻ mang trọng trách nặng nề có thể “giết chết” cầu thủ này bất cứ lúc nào. BLĐ Barca vì vậy cần phải xem xét thật kỹ lưỡng.

Sergio Aguero ký kết hợp đồng gia nhập Barcelona

 
Endo | 17:24 10/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục