Messi bị ép phải độc lập tác chiến

07:41 Thứ năm 10/04/2014

HLV Gerardo Martino thừa nhận ông đã chỉ đạo Messi không can thiệp vào lối chơi chung trong trận lượt về tứ kết Champions League với Atletico, hôm qua.

Truyền thông Tây Ban Nha, đặc biệt là những tờ báo thân với Barcelona đều dùng từ "sốc" khi đăng tải lại phát biểu của HLV Martino sau thất bại 0-1 khiến đội bóng bị Atletico Madrid loại khỏi tứ kết hôm qua 9/4.

Đầu tiên là cách chiến lược gia Argentina giải thích về việc sử dụng Lionel Messi. "Chúng tôi không mấy quan tâm đến việc Messi tham gia vào lối chơi chung như thế nào", Martino giải thích lý do đưa Messi sang đá cánh phải. "Cậu ấy có nhiệm vụ thi đấu độc lập, một chọi một bên cánh phải. Cesc Fabregas trám vào vị trí của một tiền đạo ảo. Tôi không cho rằng sẽ thật khôn ngoan nếu để Messi ảnh hưởng quá nhiều vào trận đấu. Barca không phải lúc nào cũng dựa vào Messi".

HLV Martino nhận xét việc Barca dừng bước ở tứ kết là thất bại khó nuốt trôi.

Một phát biểu khác của HLV Martino gây bất ngờ không kém là việc ông thay Andres Iniesta bằng Pedro Rodriguez khi tiền vệ công của Barca đang thi đấu hay. "Trong trường hợp này chúng tôi cần tăng hỏa lực, nên phải rút ra một cầu thủ khác. Iniesta lúc đó trông cũng có vẻ kiệt sức rồi", ông nói.

Trận đấu hôm qua khởi đầu theo cách không mong muốn nhất đối với Barca, khi họ để Koke chọc thủng lưới ngay phút thứ năm. Mọi nỗ lực tấn công của họ sau dó trở nên vô ích trước một Atletico thừa đủ sự khôn ngoan và lỳ lợm.

HLV Martino thừa nhận trận đấu được định đoạt trong 20 phút đầu tiên. "Atletico với sự cơ động đã bẻ trận đấu theo đúng hướng họ mong muốn. Với lối đá bóng dài, chỉ cần bốn hoặc năm đường chuyền họ đã đưa được bóng đến vòng cấm. Chúng tôi thiếu sự linh hoạt để chống chọi", ông nói.

Trái với vẻ cam chịu của ông thầy, Xavi lại không hài lòng về mặt kết quả. Tiền vệ của Barca cho rằng anh và các đồng đội xứng đáng với một trận hòa vì cũng đã có 4 đến 5 cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Không thể nâng chuỗi trận vào bán kết Champions League liên tiếp lên con số bảy, Barca đành phải trông chờ vào hai mặt trận trong nước là Cup Nhà vuaLa Liga.
Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục