Mercedes-Benz sắp ra mắt GLK 2013

13:22 Thứ sáu 23/03/2012

Mercedes-Benz dự kiến sẽ giới thiệu các mẫu xe thuộc dòng crossover nhỏ gọn GLK mới vào mùa hè năm nay. Vậy nên, mới đây hãng xe Đức đã giới thiệu một số chi tiết về dòng xe này trước khi chúng xuất hiện tại triển lãm New York Auto Show vào tháng sau.

Mercedes GLK 2013 - Ảnh: Motorauthority

Mẫu GLK mới nhất, phiên bản 2013, mang trên mình một phong cách thiết kế mới lạ, được trang bị những thiết bị, tính năng hiện đại và các động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm hơn so với các phiên bản cũ.

Một tin tốt lành cho những người tiêu dùng Mỹ là họ sẽ không bị giới hạn với chỉ duy nhất một loại động cơ để chọn lựa mà mẫu GLK 2013 sẽ mang đến cho họ hai sự lựa chọn với mẫu GLK 350 sử dụng nhiên liệu xăng và mẫu GLK 250 BlueTEC sử dụng diesel.

Mẫu GLK 350 sẽ sử dụng động cơ V6 3,5 lít kết hợp với bộ phun nhiên liệu trực tiếp, tạo ra công suất lên tới 302 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt mức 273 lb-ft. Bởi vậy, chiếc xe có thể tăng tốc một cách dễ dàng từ 0-60 dặm/giờ (0-96km/h) chỉ trong vòng 6,5 giây và đạt tốc độ cực đại là 130 dặm/h (209km/h).

Còn mẫu GLK 250 BlueTEC lại sử dụng động cơ tăng áp 4 xylanh 2,1 lít mới nhất của Mercedes với công suất 190 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 369 lb-ft.

Cả hai phiên bản trên đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp kết hợp với hệ thống ECO Stop/Start giúp tiết kiệm nhiên liệu. Các thông số về hệ thống ECO sẽ được hiển thị trên bảng đồng hồ, giúp cho người lái có thể theo dõi được cách lái xe ảnh hưởng tới mức tiêu thụ nhiên liệu như thế nào. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn lựa giữa hệ dẫn động bánh sau (RWD) và hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD) 4MATIC.

Nội thất Mercedes GLK 2013

Ngoại hình của chiếc GLK mới mang dáng vẻ thể thao hơn, những góc cạnh ở các phiên bản trước được làm cho mềm mại hơn. Các chi tiết phục vụ cho nhu cầu off-road như góc tiếp cận, góc thoát, chiều cao gầm thì vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, đèn pha bên dưới được thiết kế lại, hệ thống đèn LED chạy ban ngày được thiết kế nằm trong bộ khung Crôm. Hệ thống các đèn pha tự động, đèn LED chạy ban ngày và đèn định vị được coi là trang bị tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, Mercedes còn trang bị thêm các tùy chọn như đèn pha bi-Xenon, hệ thống chiếu sáng góc khuất chủ động, hệ thống làm sạch đèn và bộ đèn pha chủ động (Active Highbeam Assist).

Ngoài ra Mercedes còn cung cấp gói trang bị AMG Styling Package với bậc lên xuống phủ nhôm, cửa sổ panorama điều khiển bằng điện, bộ lazăng 19 inch tiêu chuẩn được thay bằng loại 20 inch.

Về nội thất, các kĩ sư thiết kế đã làm mới hoàn toàn bảng táp lô, trang trí thêm các chi tiết được làm bằng gỗ cây óc chó, các lỗ thông gió được thiết kế hình tròn, vô lăng được bọc da cao cấp kết hợp với cần gạt số dạng mái chèo. Thêm vào đó, một màn hình màu 4,5 inch được đặt vào vị trí cụm đồng hồ điều khiển.

Hệ thống các thiết bị thông tin tiêu chuẩn được trang bị cho mẫu GLK mới bao gồm hệ thống âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth, màn hình màu điều khiển trung tâm 5,8 inch. Ngoài ra bạn còn có thể lựa chọn dàn âm thanh vòm Harman Kardon Logic 7 với 12 loa, gói giải trí đa phương tiện với màn hình lớn 7 inch, camera sau, chương trình kiểm soát giọng nói và hệ thống COMAND với ổ cứng định vị.

Dòng Mercedes-Benz GLK 2013 sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường vào mùa hè năm nay với phiên bản GLK 350. Mẫu GLK 250 BlueTEC sẽ được bán ra vào đầu năm sau. Giá và mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe sẽ được công bố sát ngày bán. Một điểm đáng chú ý là Mercedes sẽ không sản xuất mẫu GLK 2013 tay lái nghịch mà sẽ làm điều này trên phiên bản tiếp theo.

Hưng Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục