Memphis Grizzlies 'đổi 3 lấy 1' với Cleveland Cavaliers

23:56 Thứ ba 22/01/2013

Nhằm tránh các quy định ngặt nghèo về thuế và lương dành cho cầu thủ, câu lạc bộ Memphis Grizzlies đã tiến hành một vụ chuyển nhượng 'đổi 3 lấy 1' với Cleveland Cavaliers, theo NBCSports.

Theo trang tin này, thì Memphis Grizzlies đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng 3 cầu thủ Marreese Speights, Wayne Ellington và Josh Selby sang Cleveland Cavaliers, đổi lại họ sẽ nhận được Jon Leuer. Vụ chuyển nhượng này sẽ giúp Memphis tiết kiệm hơn 4 triệu đô-la, qua đó đáp ứng yêu cầu của NBA về hạn mức tổng lương tối đa dành cho cầu thủ trong đội.

Marreese Speights. Ảnh: Internet.

Chỉ bán đi các cầu thủ trung bình, Memphis vừa tiết kiệm được tiền vừa giữ được cốt lõi của đội hình với những trụ cột như Rudy Gay và Zach Randolph, ít nhất là cho đến hết mùa giải năm nay.

Với Cleveland Cavaliers, vụ chuyển nhượng này có ý nghĩa rất lớn về mặt nhân sự, khi họ có thêm những bổ sung sau khi trung phong Anderson Varejao được xác định là sẽ nghỉ đến hết mùa vì tụ máu ở phổi. Trong số đó, Marreese Speights được coi là một 'big man' có khả năng, nhưng ít ai có thể thấy được vì ở Memphis, anh chỉ là sự lựa chọn số 3 sau Marc Gasol và Zach Randolph. Speight có thể phần nào giúp Cavaliers giải quyết bài toàn 'không Varejao' trong thời gian còn lại của mùa giải. Thành tích trung bình của Speight là 6,6 điểm và 4,7 lần bắt bóng bật bảng mỗi trận.

Trong khi đó, Leuer, người sẽ cập bến Memphis trong vụ chuyển nhượng này thì vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều trong màu áo Cavaliers. Anh mới chỉ chơi 9 trận mùa này và thậm chí, ở Memphis sẽ còn ít cơ hội hơn nữa cho Leuer.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục