Mbappe lo ngại về sự cách tân của FIFA và UEFA

23:03 Thứ tư 17/01/2024

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Pháp lên tiếng về việc các cầu thủ bị "vắt kiệt sức" trong bối cảnh thể thức các giải đấu thay đổi.

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) áp dụng thể thức mới cho Champions League từ mùa giải 2024/25. Giải đấu danh giá lục địa già sẽ có 36 đội tham dự, thay vì 32 như hiện tại. Từ mùa tới, thể thức 8 bảng, mỗi bảng 4 đội sẽ không còn nữa. Các đội sẽ chơi theo "thể thức Thụy Sỹ", họ phải đá 10 trận ở vòng ngoài, 5 trận sân nhà và 5 trận sân khách, qua đó tìm vé vào vòng 1/8.

FIFA nới rộng số đội tham dự Club World Cup lên 32 kể từ năm 2025. Đến năm 2026, giải đấu cấp độ ĐTQG được chờ đón nhất của FIFA gia tăng thêm 16 suất, thành 48 đội.

Mbappe: 'Chúng tôi đang tiếp cận mô hình NBA' - Bóng Đá

Mbappe lo ngại chất lượng chơi bóng khi các trận đấu gia tăng ở CLB và ĐTQG.

Trao đổi với GQ, Kylian Mbappe thừa nhận anh không ngại thi đấu thường xuyên hơn nhưng cảm thấy chất lượng chơi bóng bị ảnh hưởng. Tiền đạo của PSG cho biết: "Chúng tôi đang tiếp cận mô hình NBA với 70 trận đấu trong một mùa giải. Cá nhân tôi không phản đối việc chơi quá nhiều, nhưng chúng tôi sẽ không thể chơi tốt mọi lúc và mang đến cho công chúng những màn trình diễn như mong đợi.

Nhiều khi, khán giả trả tiền vé và có lẽ chỉ gặp bạn một lần trong mùa giải, muốn chứng kiến một màn trình diễn xứng đáng và đó là điều bình thường. Tuy nhiên, đó là một phương thức quản lý khác mà bóng đá sẽ phải đối mặt nếu số lượng trận đấu tăng lên. Tôi không muốn đưa ra bài học, nhưng chúng ta phải cùng nhau suy nghĩ để thành công trong việc mang đến màn trình diễn tốt nhất có thể và để người chơi, khán giả và giới chức trách cùng chung tay”.

Mbappe không phải là cầu thủ đầu tiên nêu bật những vấn đề tiềm ẩn về sự phát triển dường như vô tận của bóng đá. Đồng đội cũ của anh ở tuyển Pháp, Raphael Varane tỏ ra nghiêm túc hơn trong việc phản đối, cho rằng sự nghiệp của các cầu thủ sẽ trở nên "ngắn hơn nhiều" do thi đấu tần suất dày.

Mùa giải năm nay chứng kiến số lượng chấn thương xảy ra chưa từng có. Chỉ riêng các CLB Premier League có tổng cộng 161 cầu thủ phải ngồi ngoài ở thời điểm hiện tại, theo Premierinjuries.com.

Minh Đức | 22:05 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục