Mariano Diaz: 7 điều cần biết về bản hợp đồng của Real Madrid

19:54 Thứ năm 30/08/2018

TinTheThao.com.vnSau khi không thể hiện thực hóa các bản hợp đồng bom tấn, Real Madrid gây bất ngờ khi chiêu mộ Mariano Diaz từ CLB Lyon, nước Pháp.

Sau khi không thể chiêu mộ được những "bom tấn" mong muốn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Real Madrid đã quyết định tái ký hợp đồng với Mariano Diaz sau 12 tháng chia tay, đây được coi là một nhân tố mới cho vị trí số 9 trong đội hình của huấn luyện viên Julen Lopetegui. 

Với những người hâm mộ Los Blancos, Madriano là một cái tên không còn xa lạ khi cầu thủ có hai quốc tịch Cộng hòa Dominica và Tây Ban Nha từng có quãng thời gian dài gắn bó với các đội trẻ Real Madrid. Thậm chí, anh đã từng có thời gian chơi bóng dưới triều đại của Zinedine Zidane.

Mariano Diaz: 7 điều cần biết về bản hợp đồng của Real Madrid - Bóng Đá

Mariano chính thức trở lại Real Madrid sau thời gian thi đấu tại Pháp.

Tuy nhiên, có những chi tiết mà nhiều cổ động viên Madrid sẽ bỏ lỡ ở tài năng trẻ này và sau đây là 7 điểm đáng chú ý nhất của bản hợp đồng mới chuyển đến Real Madrid.

1. Có ông là cầu thủ bóng đá và bố là một huấn luyện viên thể hình

Mariano có hai quốc tịch Cộng hòa Dominica và Tây Ban Nha, sống trong một gia đình có 3 thế hệ. Ông của anh thi đấu cho một câu lạc bộ tầm trung tại Catalonia, còn bố của anh là một huấn luyện viên thể hình điều hành một CLB gym tại Premià del Mar, nơi anh sinh ra. Ông nội Mariano là người có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp bóng đá của cầu thủ 25 tuổi.

2. Từng bị Espanol từ chối vì có chiều cao "khiêm tốn"

Mariano gia nhập đội U-12 Espanol để tham dự giải Futbol 7 do kênh truyền hình Canal + tổ chức; tuy nhiên, anh đã không được nhận và phải trở lại đội CE Premià. Tiền đạo này chia sẻ: "Họ không nhận tôi vì lúc đó tôi quá thấp không đủ chiều cao thi đấu cùng các bạn cùng lứa."

Mariano Diaz: 7 điều cần biết về bản hợp đồng của Real Madrid - Bóng Đá

Anh từng bị Espanol từ chối vì chiều cao không đạt chuẩn.

3. Từng thi đấu 1 trận cho đội tuyển Cộng hòa Dominica

Vào năm 2013, khi đang thi đấu cho đội Real Madrid C, anh được gọi triệu tập cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Haiti. Sao trẻ luôn mong ước được thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha, trong những năm gần đây, cầu thủ này luôn từ chối lời mời thi đấu cho đội tuyển quốc gia Dominica.

Nếu thi đấu tốt dưới triều đại của Julen Lopetegui, tương lai được triệu tập cho đội tuyển TBN là không còn xa.

4. Từng được Zidane "cứu giúp"

Vào mùa giải 2014-15, khi đang thi đấu cho đội trẻ của Madrid, tiền đạo 25 tuổi này đã dính một chuỗi các chấn thương liên quan đến dây chằng và bắp chân, những chấn thương liên tiếp lúc đó có thể đe dọa đến tương lai bóng đá chuyên nghiệp của anh.

Mariano Diaz: 7 điều cần biết về bản hợp đồng của Real Madrid - Bóng Đá

Mariano từng được Zinedine Zidane cứu giúp trong quá khứ.

Trong lúc nguy cấp, huấn luyện viên Zinedine Zidane lúc đó đã giới thiệu một chuyên gia người Thụy Sĩ, tìm ra được vấn đề và điều trị dứt điểm. Sau này, mỗi lần nhắc lại là cầu thủ này đều dành những lời cảm ơn chân thành đến chiến lược gia người Pháp.

5. Là một fan ruột của bộ môn boxing

Bên cạnh niềm đam mê bóng đá, Madriano còn có sở thích với những môn đối kháng, mà đặc biệt là boxing. Thần tượng của ngôi sao trẻ là võ sĩ Conor McGregor và Jonathan Maravilla Alonso, một người cũng có gốc gác Dominica.

Mariano Diaz: 7 điều cần biết về tân binh của Real Madrid - Bóng Đá

Cầu thủ này cũng là một fan ruột của môn thể thao boxing.

6. Một người đam mê tốc độ

Khi có thời gian rảnh, Madriano cũng tham gia rất nhiều cuộc đua trên đường đua tốc độ. Trong quá khứ, trong một cuộc đua được hãng xe Audi tổ chức cho các cầu thủ Real Madrid, cầu thủ này đã kết thúc đường đua với vị trí thứ 3, xếp sau hai người đàn anh là Sergio Ramos và Nacho.

7. Biệt danh là La Bête (Quái vật - The Beast)

Đây là biệt danh được các cổ động viên Lyons đặt. Biệt danh thể hiện sức mạnh và lối chơi máu lửa của tiền đạo này trong quãng thời gian thi đấu tại Pháp.

Mariano Diaz: 7 điều cần biết về tân binh của Real Madrid - Bóng Đá

Mariano Diaz - một con quái vật trên sân cỏ của Lyon.

Tùng Nguyễn | 17:57 30/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục