Manchester United: Hãy đón thêm những người Hà Lan

14:51 Thứ ba 04/12/2012

Sân Old Trafford từng chứng kiến các siêu sao tỏa sáng đến từ mảnh đất Hà Lan. Đó là có thể là Ruud Van Nistelrooy – một trung phong cắm lừng danh trong quá khứ hay Robin Van Persie – niềm hi vọng trên hàng công M.U hiện tại. Với những tiền đề như vậy, có lẽ Sir Alex Ferguson nên xem xét việc mang về cho Old Trafford thêm những cầu thủ đến từ xứ sở hoa tulip.

Old Trafford – Mảnh đất lành của người Hà Lan

Năm 2001, ngài Alex mang về một bản hợp đồng đến từ CLB PSV của Hà Lan. Đó là một trong những quyết định sáng suốt của ông, khi mà trong vòng 6 mùa giải, cầu thủ ấy đã ghi tới 150 bàn thắng cho M.U, được đánh giá là một “ông vua” trong vòng cấm xuất sắc suốt quãng thời gian đó. Anh là Ruud Van Nistelrooy - một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất mà bóng đá Hà Lan từng sản sinh. Anh từng giành được danh hiệu "Vua phá lưới" Premier League ở mùa giải 2002/03, "Vua phá lưới" Champions League hai mùa giải liên tiếp 2001/02 và 2002/03. Chỉ tiếc là vì chút rắc rối mà anh không thể tiếp tục đóng góp cho M.U, phải chuyển sang Real Madrid.

Người Hà Lan bay kế tiếp, tuy chuyển tới Old Trafford khi tuổi đã cao, nhưng đó vẫn không thể ngăn cản anh tỏa sáng. Không ai khác hơn là thủ thành Edwin Van der Sar. Đó được xem là bản hợp đồng rẻ mà hiệu quả bậc nhất lịch sử M.U. Hè 2005, anh được Quỷ đỏ mua về từ Fulham với giá 2 triệu bảng. Trong thời gian khoác áo M.U, Van der Sar giành được 4 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh, 2 League Cup, 3 siêu cúp nước Anh, 1 chức vô địch Champions League và 1 cúp liên lục địa. Cùng với đó, cựu thủ môn của Ajax còn lập nên kỳ tích khi giữ sạch lưới trong suốt 1.311 phút.

Robin Van Persie – người Hà Lan bay tại Old Trafford lúc này. Ảnh: Internet.

Còn hiện tại, Robin Van Persie đang cho các Manucians thấy vì sao anh xứng đáng với mức giá 24 triệu bảng mà Sir Alex đã bỏ ra đưa anh về từ kình địch Arsenal. Ferguson đã không nhìn nhầm người và có thể hài lòng với công sức ông bỏ ra trong vụ tuyển mộ cựu ngôi sao Arsenal. Nếu không có Van Persie, M.U chỉ có ba trận thắng thay vì 10 chiến thắng, và có tới bảy lần bị cưa điểm, chứ không phải không lần nào như hiện tại. Van Persie vẫn thể hiện được phong độ khá tốt như mùa giải năm ngoái, hiện đang có 10 bàn thắng, ngang với Suarez trên bảng xếp hạng. Với những cái tên đến từ Hà Lan, và đều thi đấu tốt như thế, liệu Sir Alex có suy nghĩ về kế hoạch chuyển nhượng của mình?

Kì chuyển nhượng mùa đông đã sắp tới

Chỉ còn ít tuần nữa, kì chuyển nhượng mùa đông 2013 sẽ mở cửa. Đó là cơ hội để Sir Alex dốc hầu bao, mang về những bản hợp đồng mới. Và việc đem về thêm những người Hà Lan là điều đáng được khuyến khích. Nhìn vào thị trường, có thể chỉ ra vài cái tên sáng giá để ông thoải mái lựa chọn.

Wesley Sneijder hiện tại đang là “người thừa” tại Giuseppe Meazza. Kể từ sau mùa giải ăn ba thần thánh cùng Inter Milan, tầm ảnh hưởng của Sneijder dần dần mất đi qua các đời HLV mới. Cứ qua mỗi mùa giải, số trận ra sân của anh càng ít, dĩ nhiên là những đóng góp cũng không nhiều. Trước mùa giải năm nay, đã nhiều lần Sir Alex công khai ý định đưa Sneijder về Old Trafford. Nhưng lúc đó những đòi hỏi về mức lương quá cao khiến hai bên không thể thương thuyết thành công. Và thời điểm này chính là cơ hội thích hợp để M.U đón tiền vệ người Hà Lan này về, bổ sung sức sáng tạo cho hàng tiền vệ. Anh có thể trở thành nhạc trưởng mới cho CLB, giúp Rooney, Van Persie thoải mái tấn công và đem đến những cơ hội nguy hiểm từ các pha đá phạt.

Liệu Wesley Sneijder sẽ khoác áo Quỷ đỏ? Ảnh: Internet.

Nếu như những cầu thủ phục vụ cho nhiệm vụ tấn công đã nhiều thì ngược lại, những người tuyến phòng ngự lại khiến cho Sir Alex không thể yên tâm. Kevin Strootman – một tiền vệ trung tâm trẻ trung, đầy tiềm năng, kĩ thuật của CLB PSV là một lựa chọn không tồi. Cầu thủ trẻ này có lối chơi máu lửa nhưng rất khôn ngoan, khiến NHM nhớ tới hình ảnh Roy Keane ngày nào. Hơn nữa, sau khi Van Bommel chia tay đội tuyển, Strootman chính là truyền nhân sáng giá nhất. Mức giá cho tiền vệ của PSV không quá cao, và được biết chính Strootman cũng có lần bày tỏ ý định chuyển tới Premier League thi đấu cho những CLB lớn. Một “máy quét” ở giữa sân là điều Sir Alex đã mong muốn từ lâu cho CLB.

Không chỉ ở hàng tiền vệ, ở hàng phòng ngự cũng có vài gương mặt có thể là sự bổ sung cần thiết cho M.U. Các hậu vệ phải Van der Wiel, Stefan de Vrij là những lựa chọn không tồi. Urby Emanuelson là cầu thủ khá đa năng, thi đấu được ở nhiều vị trí, có thể thay thế xứng đáng cho Patrice Evra. Nói chung, Hà Lan không thiếu những ngôi sao, và nếu họ có cơ hội chuyển tới Old Trafford, chắc hẳn sự nghiệp của họ sẽ được bước qua một trang mới tươi sáng hơn. Nếu không tin, cứ nhìn vào những màn trình diễn của Van Persie hiện tại, hay với những gì Van Nistelrooy đã làm được thì sẽ rõ.

(Bạn đọc: Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục