Man Utd vs Liverpool: So sánh 3 tuyến, The Kop ăn đứt Quỷ đỏ!

09:07 Chủ nhật 24/10/2021

TinTheThao.com.vnManchester United thời điểm này bị đánh giá thấp hơn Liverpool trong trận đại chiến ở vòng 9 Premier League.

Man Utd có phong độ phập phù, trong khi Liverpool liên tiếp thể hiện sức mạnh đáng sợ ở những trận đấu gần đây. Đặt lên bàn cân so sánh hàng thủ, hàng tiền vệ và tiền đạo, liệu đội bóng nào mạnh hơn đối phương?

Hàng thủ - Liverpool

Những tuần gần đây, hàng thủ của Liverpool và Man Utd đều không cho thấy sự tự tin. Liverpool bị Athletico Madrid gây khó dễ trong chiến thắng 3-2 tại Wanda Metropolitano. Man Utd không khá hơn là bao với chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Atalanta.

Vấn đề lớn nhất mà Liverpool phải đối mặt là phong độ không ổn định của Virgil Van Dijk, khi anh trở lại sau chấn thương. Van Dijk có vẻ chậm hơn một chút trong mùa giải này. Tuy nhiên, hàng thủ Man Utd khá chệch choạc với những sai lầm khó tin nhất là khi Rafael Varane vắng mặt.

Nhìn chung, Liverpool vẫn có sự ổn định hơn so với Man Utd.

Man Utd vs Liverpool: So sánh 3 tuyến, đội nào mạnh hơn? - Bóng Đá

 Liverpool sở hữu hàng công mạnh.

Hàng tiền vệ - Cân bằng

Cố gắng xác định giữa Liverpool và Man Utd bên nào có hàng tiền vệ tốt hơn là câu hỏi khó. Quỷ đỏ sở hữu nhiều tiền vệ tấn công tài năng hơn, trong khi Liverpool mạnh hơn ở khả năng phòng ngự. 

Bruno Fernandes và Paul Pogba là hai trong số những tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới. Không có đường chuyền nào mà họ không thể thực hiện. Ngược lại, Thiago Alcantara vắng mặt, thể lực của Curtis Jones là một dấu hỏi, còn Naby Keita có phần đa năng.

Đáng chú ý, vị trí tiền vệ phòng ngự là bài toán hóc búa dành cho HLV Ole Gunnar Solskjaer. Scott McTominay, Fred, Paul Pogba và Nemanja Matic chưa bao giờ tạo dựng được niềm tin. Với Liverpool, chỉ mình Fabinho là đủ ăn đứt Man Utd ở vị trí này, chưa nói đến Dean Henderson.

Man Utd vs Liverpool: So sánh 3 tuyến, đội nào mạnh hơn? - Bóng Đá

 Quỷ đỏ phần nào phụ thuộc vào Ronaldo.

Tiền đạo - Liverpool

Với Mohamed Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino, và Diogo Jota, hàng công Liverpool quả thật đáng sợ. Họ ghi 22 bàn (chỉ kém mỗi Chelsea nhưng đá ít hơn 1 trận) từ đầu mùa. Salah hiện tại được đánh giá là cầu thủ số 1 Premier League. Anh đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu.

Man Utd có vẻ đang phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo. HLV Solskjaer sở hữu những cái tên chất lượng như Marcus Rashford, Mason Greenwood, Edison Cavani, Jadon Sancho và Anthony Martial nhưng Man Utd không có được một bộ 3 ổn định và đáng gờm như Liverpool.

Băng huấn luyện - Liverpool

Chắc chắn Solskjaer không thể sánh được với Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức là một trong những HLV xuất sắc nhất hiện nay. Ông là một phù thủy chiến thuật với khả năng quản lý tuyệt vời. Mặt khác, Solskjaer đang gặp áp lực trong việc cứu lấy chiếc ghế nóng của mình.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 08:09 24/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục