Man Utd đã 'cạn pin' như thế nào trước Liverpool?

09:42 Thứ hai 06/03/2023

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Man Utd đã có một trận đấu thảm họa trước Liverpool và thể lực là một vấn đề nghiêm trọng của thầy trò Erik Ten Hag trong đêm qua.

 

Người ta hay nói đùa Liverpool là đội bóng 'đá đến chiếc dây chằng cuối cùng'. Trước một đối thủ như vậy, nhất là khi chơi ở Anfield, Man Utd phải có nền tảng thể chất tốt nhất, cộng với một phong độ tuyệt vời để mong lấy được điểm. 

Đêm qua, Quỷ đỏ đã có tâm lý tuyệt vời khi hành quân đến vùng Merseyside. Hành trang của họ là một chiếc cúp Carabao và 11 trận bất bại trong gần hai tháng qua. Tuy nhiên, thực tế chứng minh, chính chiếc cúp Carabao đã khiến Man Utd nhận thất bại thê thảm trước thầy trò Jurgen Klopp.

Man Utd đã 'cạn pin' như thế nào trước Liverpool? - Bóng Đá

 Các cầu thủ Man Utd sụp đổ quá nhanh trong hiệp hai. 

Từ đầu tháng 2, Liverpool chỉ phải thi đấu 7 trận. Họ đã bị loại khỏi FA Cup và gần như vô vọng ở Champions League nên Premier League chắc chắn là đấu trường mà Klopp cần tập trung nhất. Ngược lại, Man Utd chơi nhiều hơn Liverpool 240 phút kể từ tháng 2. Trong khoảng thời gian đó, Quỷ đỏ chưa từng được nghỉ ngơi một tuần trọn vẹn. Lịch trình của họ luôn bị xen kẽ bởi những trận đấu cúp. 

Mặt khác, chiếc cúp Carabao cũng khiến các cầu thủ Man Utd tưởng rằng mình có thể đá một thế trận sòng phẳng trước đối thủ. Về mặt lý thuyết, điều đó hợp lý khi Liverpool đang gặp một chút vấn đề về phong độ ở mùa giải này và đang ở ngoài top 4. 

Tuy nhiên, vấn đề của The Kop nằm ở việc có quá nhiều ca chấn thương trong đội hình. Còn trong một trận đấu mà họ sung sức, Man Utd đã phải đuổi theo bóng một cách mệt mỏi. 

"Tôi thấy một hoặc hai cầu thủ (Manchester United) bước ra sân đầu hiệp hai cười đùa với một số nhân viên (Liverpool) làm việc tại Anfield. Tôi không thích nhìn thấy thứ rác rưởi đó", Roy Keane bình luận sau trận đấu.

Rõ ràng, tâm lý của các cầu thủ Man Utd vẫn rất thoải mái khi bước vào hiệp hai. Đó là thời điểm thể lực của họ chưa cạn và tỷ số mới là 0-1 cho đội chủ nhà. Họ không biết rằng thảm họa đang chờ đợi họ ở nửa sau trận đấu khi Liverpool liên tục áp sát và khiến các tuyến Man Utd "không có nửa giây để thở". 

Man Utd đã 'cạn pin' như thế nào trước Liverpool? - Bóng Đá

 Antony chỉ có 2/13 pha tranh chấp tay đôi thắng lợi.

Sự sa sút của Man Utd thể hiện rõ trong các pha tranh chấp tay đôi. Ở đó, bốn cầu thủ trên hàng công của Ten Hag, bao gồm Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Wout Weghorst, Antony, không còn là chính mình khi tranh chấp với đối thủ.

Cụ thể, Rashford là người có tỷ lệ thành công tốt nhất với 4/6 lần chiến thắng. Trong khi đó, Bruno chỉ đạt con số 3/9. Với Weghorst và Antony, số pha tranh chấp tay đôi thắng lần lượt là 2/4 và 2/13.

Trận thua này không mang nặng nhiều dấu ấn chiến thuật. Khó có thể nói Ten Hag bày binh bố trận không hợp lý khi trong tay ông, những quân bài cũng chỉ có vậy. 

Việc 'cạn pin' là điều không thể tránh khỏi với một đội bóng đang tái cấu trúc như Man Utd. May cho Quỷ đỏ, trận thua này cũng lấy đi của họ 3 điểm, như bất kỳ trận thua nào khác ở Premier League. Họ cần nhanh chóng lấy lại tinh thần và tiếp tục hành trình chinh phục tấm vé dự Champions League. 

Ngọa Long | 09:12 06/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục