Man City quá đáng sợ, Man Utd giờ chỉ biết ngước nhìn

09:32 Chủ nhật 17/03/2024

TinTheThao.com.vnManchester City tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công 3 danh hiệu cao quý sau khi đả bại Newcastle United.

Rạng sáng 17/3, Man City thắng dễ Newcastle 2-0 ở tứ kết FA Cup trên sân nhà Etihad. Đoàn quân của Pep Guardiola tỏ ra vượt trội. Bằng chứng là The Citizens làm chủ hoàn toàn thế trận với tỷ lệ cầm bóng 71%.

Không những thế, nhà đương kim vô địch còn gặp may. Theo đó, cả 2 bàn thắng của họ đều đến sau những tình huống lập bập. Bernardo Silva là người hùng với 2 cú dứt điểm thành bàn.

Man City quá đáng sợ, Man Utd chỉ biết ước - Bóng Đá

 Man City dễ dàng hạ Newcaslte United.

Ở pha lập công đầu tiên, Silva đột phá vào vùng cấm, trước khi tung cú sút đưa bóng chạm chân hậu vệ Newcastle đổi hướng, đi vào lưới. Trong bàn nhân đôi cách biệt, cựu sao AS Monaco tiếp tục sút bóng chạm đầu cầu thủ đối phương trước khi bay vào lưới.

Trong phần còn lại của trận đấu, dù thời gian còn dài, Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu, song cũng đủ khiến đội khách ức chế. Họ cầm bóng đầy khó chịu khiến Chích chòe không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Stefan Ortega.

Cả trận, Newcastle chỉ tung ra được đúng 2 cú sút và 1 lần đưa bóng đi trúng đích. Rõ ràng Man City quá già dơ. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola không mất quá nhiều sức lực vẫn có được điều mình cần là giành quyền đi tiếp vào vòng bán kết FA Cup.

The Citizens cho thấy sức mạnh đáng sợ. Họ vào bán kết FA Cup trong 6 mùa giải liên tiếp. Ở đó, đội chủ sân Etihad hai lần lên ngôi vô địch. Giai đoạn này là thời điểm Man City thường tăng tốc và đừng ngạc nhiên nếu họ lại có thêm một mùa giải thành công.

Tại đấu trường Premier League, Man City lúc này chỉ kém Liverpool và Arsenal 1 điểm. Khoảng cách mong manh này có thể bị san lấp bất kỳ lúc nào. Còn ở đấu trường Champions League, Man City vẫn là ứng viên số một cho ngôi vương.

Man City quá đáng sợ, Man Utd chỉ biết ước - Bóng Đá

 Man Utd giờ chỉ biết ngước nhìn Man City.

Cần biết rằng, Man City là đội duy nhất toàn thắng tại Champions League mùa 2023/24. Họ chưa hòa hay thua bất cứ trận nào kể từ khi bắt đầu vòng bảng. Họ được đánh giá cao hơn dù phải chạm trán đội bóng khó nhằn nhất là Real Madrid ở tứ kết.

Sau khi lên đỉnh ở mùa giải trước, Pep Guardiola không còn nhiều áp lực phải vô địch cho bằng được. Với tâm lý thoải mái, thật khó để bất kỳ đội bóng nào cản Man City. Không phải ngẫu nhiên Opta dự đoán Man City có tới 32,48% cơ hội vô địch Champions League, bỏ xa ứng viên thứ hai Real Madrid với 17%.

Man City thực sự quá đáng sợ. Họ còn nguyên cơ hội ăn 3 ở mùa giải này. Nhìn những gì Man City thể hiện, chắc chắn Man Utd chỉ có biết ngước nhìn. Thầy trò HLV Erik ten Hag giờ không còn đủ khả năng cạnh tranh với nửa xanh thành Manchester.

Man Utd thua cả hai lượt trận với Man City mùa này, lần lượt với tỷ số 0-3 và 1-3. Họ là đội duy nhất thua Man City trong cả hai lần gặp nhau ở Premier League mùa này, thành tích tệ nhất tính riêng ở cuộc chiến Big Six.

Khoảng cách giữa hai đội ngày càng lớn dần. Man City là ứng cử viên vô địch mọi giải đấu, còn Man Utd chật vật ở mọi đấu trường tham dự.

Tiểu Lam | 08:34 17/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục