Lý do Lisandro Martinez sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho Arteta

22:35 Thứ tư 29/06/2022

TinTheThao.com.vnMikel Arteta đang làm tất cả để sở hữu chữ ký của hậu vệ Lisandro Martinez ngay sau khi hoàn tất thương vụ Gabriel Jesus.

 

Có thể nói Arsenal là đội bóng hoạt động năng nổ nhất tại xứ sở sương mù kể từ khi TTCN mở cửa. Cụ thể, Mikel Arteta đã chào đón ba tân binh, bao gồm Marquinhos, Fabio Vieira và Matt Turner. Thương vụ Gabriel Jesus đến nay cũng đã hoàn tất đến 99%. Có lẽ việc trang chủ Arsenal công bố chỉ còn là vấn đề thời gian.

Tại sao Arsenal rất cần Lisandro Martinez? - Bóng Đá

 Martinez là ưu tiên chuyển nhượng của Arsenal sau vụ Gabriel Jesus.

Tuy nhiên, nhìn chung, Pháo thủ vẫn còn nhiều vị trí phải gia cố trước khi mùa giải mới khởi tranh. Theo đó, có những lý do để tin rằng Lisandro Martinez sẽ là mục tiêu tiếp theo mà Arsenal tiếp cận.

Còn nhớ, ở mùa bóng trước, Arsenal đã hụt hơi ở những vòng cuối. Chấn thương của Kieran Tierney và Thomas Partey đã tác động trực tiếp đến tham vọng top 4 của đội chủ sân Emirates. Thế nên, Arteta cần có giải pháp.

Với gần 100 triệu bảng (tính luôn cả Jesus) đã chi, khó tin chiến lược gia người Tây Ban Nha đủ khả năng mua về một hậu vệ trái (hoặc trung vệ) và một tiền vệ phòng ngự thời điểm này. Vì vậy, họ rõ ràng sẽ ưu tiên một cầu thủ đa năng ở khu vực phòng ngự. Đó là lý do ký giả Fabrizio Romano đánh giá rất cao việc Arsenal hỏi mua Martinez. 

“Đã có những cuộc liên lạc mới với người đại diện của anh ấy. Họ đã làm việc với Lisandro Martinez từ rất lâu rồi," Romano nói thông qua kênh YouTube Que Golazo.

"Anh ấy là ưu tiên hàng đầu của Arsenal sau Gabriel Jesus. Hiện tại, Arsenal đang thực sự thúc đẩy thương vụ Lisandro, anh ấy là một cầu thủ mà họ cho là hoàn hảo vì anh ấy có thể là một trung vệ và cũng có thể chơi như một số 6."

Tại sao Arsenal rất cần Lisandro Martinez? - Bóng Đá

 Arteta rất cần những cầu thủ đa năng ở hàng phòng ngự.

Nên nhớ, trên TTCN lúc này tìm kiếm một trung vệ thuận chân trái chất lượng cao là không nhiều. Không ngẫu nhiên, Man City chi đậm cho Aymeric Laporte và người dự phòng Nathan Aké trong những năm qua. Với một hậu vệ thuận chân trái, Arsenal sẽ không sợ xu hướng phát triển bóng bị lệch sang một bên (trước đây thường lệch sang phải, với cánh của Saka).

Ngoài ra, như đã nói, sự đa năng là điểm mà Arteta rất thích ở cầu thủ này. Trong một mùa giải có World Cup chen giữa và cả đấu trường Europa League phải chơi, Arsenal cần lắm những cầu thủ có thể sử dụng linh hoạt ở nhiều vị trí.

Kinh nghiệm xương máu ở những vòng đấu cuối mùa giải vừa qua chỉ cho Arteta thấy rằng, 45 triệu bảng mà Ajax yêu cầu là không hề đắt đỏ ở thời buổi kim tiền hiện nay.

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 22:05 29/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục