Lionel Messi và cơn giằng xé giữa 2 lựa chọn chuyển nhượng

23:59 Thứ tư 05/04/2023

TinTheThao.com.vnTới thời điểm này, Lionel Messi chưa thể xác định được tương lai dù mùa giải sắp khép lại.

 

Theo Mirror, Lionel Messi đang tích cực xem xét việc chuyển đến Al Hilal. Ở đó, anh hoàn toàn có thể tạo nên cuộc cạnh tranh một lần nữa với Cristiano Ronaldo.

Siêu sao 35 tuổi có nhiều khả năng rời sân Parc des Princes khi hợp đồng của anh hết hạn vào cuối mùa giải này. Đáng chú ý, anh nhận được lời đề nghị với mức lương hơn 400 triệu euro mỗi năm từ câu lạc bộ Trung Đông.

Nhưng Messi cũng được xác nhận là đang đàm phán về việc tái ký hợp đồng với Barcelona, đội bóng trong tim mà anh buộc phải chia tay vào năm 2021 do những khó khăn tài chính của gã khổng lồ La Liga.

Sự hỗn loạn văn hóa của PSG - Bóng Đá

 Messi đang cân nhắc tương lai.

Ronaldo, hơn Messi 3 tuổi, chuyển đến Saudi Arabia vào tháng 12 năm ngoái. Anh ghi 11 bàn ở giải VĐQG Saudi Pro League sau 9 lần ra sân kể từ đó. Al Hilal là đối thủ chính của Al Nassr trong cuộc đua vô địch và cũng có trụ sở ở thủ đô Riyadh.

Tình trạng khó khăn hiện tại của Messi - sau khi các cuộc đàm phán về một thỏa thuận mới với PSG không thành, theo ESPN - là tái hợp Barcelona trong một chuyến trở về đầy cảm xúc hay theo chân Ronaldo đến Trung Đông. Siêu sao người Argentina đang làm đại sứ du lịch cho Visit Saudi. Do đó, ESPN khẳng định khả năng Messi chuyển đến Trung Đông ở mức 50-50.

Ronaldo gần đây tuyên bố Saudi Pro League có thể sớm trở thành một trong những giải đấu hàng đầu của bóng đá thế giới. Anh bày tỏ niềm hạnh phúc về việc đến châu Á chơi bóng: "Tôi cảm thấy mọi thứ thực sự tốt. Đó là lý do tại sao tôi ở đây. Nếu tôi không nghĩ như vậy, thì tôi đã không làm như vậy. Tôi đang ở một giải đấu rất cạnh tranh. Họ nên nhìn giải vô địch Saudi theo cách khác.

Rõ ràng, nó không giống Premier League, sẽ là nói dối nếu tôi nói như vậy, nhưng nó có tính cạnh tranh. Tôi ngạc nhiên bởi sức mạnh của giải. Saudi có những đội bóng tốt, cân bằng, các cầu thủ trong và ngoài nước chất lượng. Có thể, trong vòng 5 đến 6 năm tới, nếu họ tiếp tục kế hoạch này, giải đấu có thể vươn lên thứ 4 hoặc thứ 5 trên thế giới."

Ronaldo đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất SPL mùa này - Bóng Đá

 Ronaldo có thể là tấm gương để Messi chọn sang Trung Đông.

Với Messi, việc quay trở lại Barcelona sẽ mang tới nhiều giá trị thể thao hơn là kinh tế. Cầu thủ 35 tuổi liên tục được các đồng đội cũ Thierry Henry và Xavi Hernandez thúc giục quay trở lại Camp Nou chơi bóng trong trường hợp chia tay PSG.

Phó chủ tịch Rafa Yuste xác nhận vào tuần trước rằng họ đang tổ chức các cuộc đàm phán với người đại diện của Messi để bàn về khả năng thực hiện thương vụ chuyển nhượng. Tuy nhiên, Chủ tịch La Liga, Javier Tebas, cảnh báo rằng Barca có thể vi phạm Luật công bằng tài chính.

Nhìn chung, Messi có thể nghiêng về việc chọn Barca hơn. Nhưng Saudi Arabia cung cấp một gói tài chính hấp dẫn và những gì Ronaldo đang trải nghiệm ở đó là cơ sở để El Pulga có thể cân nhắc rời bỏ bóng đá châu Âu.

Tiểu Lam | 23:29 05/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục