Lewandowski thách thức Benzema

23:10 Thứ hai 29/08/2022

TinTheThao.com.vnRobert Lewandowski vừa đến La Liga nhưng sẵn sàng gửi lời tuyên chiến đến Karim Benzema.

 

Mùa giải năm ngoái, Lionel Messi tạm biệt La Liga khiến Barca mất đi một chủ công. Điều đó đồng nghĩa Karim Benzema mất đi một đối thủ để cạnh tranh danh hiệu Pichichi. Quả thực, Benzema dễ dàng giành giải thưởng vua phá lưới La Liga 2021/22. Anh về nhất với 27 bàn thắng, xếp hơn người đứng ở vị trí thứ 2 là Iago Aspas 9 pha lập công.

Mùa giải năm nay, cựu cầu thủ Lyon sẽ khó dễ dàng chinh phục giải thưởng cá nhân ấy bởi sự xuất hiện của Robert Lewandowski tại Barca. Những lời chê bai Lewandowski chỉ có thể toả sáng tại Bundesliga giờ không còn giá trị để tham khảo. Tân binh người Ba Lan tuy vừa cập bến Nou Camp nhưng thi đấu vô cùng ấn tượng. 

Lewandowski thách thức Benzema - Bóng Đá

 Lewandowski đã ghi 4 bàn sau 3 vòng đầu tiên tại La Liga.

Sau 3 vòng, Lewandowski nổ súng 4 lần, trong đó có 2 cú đúp. 4 bàn thắng cho thấy khả năng chạy chỗ, di chuyển và kỹ năng dứt điểm điệu nghệ của tiền đạo sinh năm 1988. Với việc được hỗ trợ bởi Raphinha và Ousmane Dembele, Lewandowski hứa hẹn tiếp tục nhả đạn và trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới.

Thành tích của cựu sao Bayern là lời thách thức gửi đến Benzema. Chỉ sau vài giờ Lewandowski lập cú đúp, Benzema cũng đóng góp 2 bàn thắng giúp Real vượt ải Espanyol. Sau 3 vòng, ngôi sao người Pháp sở hữu 3 bàn thắng, một con số trọng lượng để cùng Lewandowski lọt nhóm chân sút hay nhất La Liga.

Borja Iglesias của Real Betis với 4 bàn và Aspas ở Celta Vigo có 3 bàn hiện là 2 cái tên chen ngang vào cuộc đua giữa Benzema cùng Lewandowski. Dù vậy, không nhiều người tin cả hai sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định bởi Betis và Celta Vigo không mạnh như Real lẫn Barca. Hơn hết, đẳng cấp của bộ đôi đó khó lòng sánh bằng Lewandowski, Benzema, 2 tiền đạo hay nhất châu Âu trong vài năm trở lại đây.

Lewandowski thách thức Benzema - Bóng Đá

 Tân binh Barca thách thức Benzema ở cuộc đua giành Pichichi.

Xét đường dài, Lewandowski và Benzema có đủ khả năng chia nhau 2 vị trí đầu cuộc đua giành Pichichi. Chưa rõ cái tên nào sẽ giành chiến thắng nhưng có một điều chắc chắn là Benzema sẽ nhọc nhằn bảo vệ danh hiệu cao quý của mình ở mùa giải năm nay. Họ là đối thủ mới của họ sau những năm thánh ganh đua cùng Erling Haaland (với Lewandowski tại Bundesliga), và Messi hay chính Cristiano Ronaldo (với Benzema ở La Liga).

Cuộc đua giữa họ là thứ 'gia vị mới' thổi hồn vào La Liga bên cạnh màn cạnh tranh ngai vàng giữa Real và Barca. 

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 22:40 29/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục