Lakers tôn vinh các huyền thoại

22:58 Thứ sáu 31/08/2012

CLB Los Angeles Lakers của giải NBA sẽ khánh thành tượng đài của huyền thoại Kareem Abdul-Jabbar và chính thức treo vĩnh viễn số áo của hai huyền thoại khác, Shaquille O'Neal và Jamaal Wilkes.

Thông tin này đã được CLB Los Angeles Lakers thông báo vào ngày hôm qua.

Kareem Abdul-Jabbar khi còn thi đấu cho Lakers. Ảnh: Internet.

Theo đó, lễ khánh thành bức tượng của Abdul-Jabbar sẽ được diễn ra tại Star Plaza ở Staples Center vào ngày 16/11. Abdul Jabbar sẽ trở thành nhân vật thứ 4 được dựng tượng tại đây cùng với hai huyền thoại khác trong lịch sử Lakers là Magic Johnson, Jerry West và Chick Hearn, một phát thanh viên thể thao lừng danh trong các trận đấu của Lakers, người đã phát minh ra các thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong bóng rổ hiện đại như 'slam dunk' hay 'air ball'.

Bên cạnh việc dựng tượng Abdul-Jabbar, thì Lakers cũng tuyên bố sẽ treo vĩnh viễn số áo 52 của Jamaal Wilkes vào ngày 28/12, và số áo 34 của O'Neal vào ngày 02/04.

Wilkes đã thi đấu cho Lakers trong 7 mùa giải vừa qua và danh thủ này đã được bầu chọn vào Ngôi nhà dành cho những huyền thoại bóng rổ (Basketball Hall of Fame) vào đầu năm nay. Còn O'Neal đã đóng góp không ít cho Lakers từ năm 1996 đến 2004, và ông đã cùng đội bóng này dành 3 chức vô địch NBA.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục