Ký hợp đồng 'khủng' với Rockets, Jeremy Lin vẫn 'xin' ngủ trên ghế sofa của đồng đội

11:39 Thứ hai 17/09/2012

Jeremy Lin, hiện tượng thú vị của mùa giải NBA 2011/12, vừa chuyển đến đầu quân cho CLB Houston Rockets từ đội bóng đã đưa tên tuổi của anh lên tầm ngôi sao, New York Knicks. Bản hợp đồng của Lin với Rockets có thời hạn 3 năm và trị giá 25,1 triệu đô-la, tuy nhiên dường như số tiền khổng lồ đến từ bản hợp đồng mới không làm thay đổi bản chất giản dị của chàng trai gốc Hoa này.

Trong câu chuyện của Jeremy Lin, chúng ta biết rằng cầu thủ này đã từng trải qua một thời khốn khó khi không tìm được một bến đỗ ổn định. Anh đã từng bị từ chối bởi chính Houston Rockets, và sau đó gia nhập New York Knicks nhưng cũng không có gì đảm bảo anh sẽ có một sự nghiệp  chắc chắn  tại đây. Anh đã phải nỗ lực rất nhiều và  thậm chí còn phải ngủ trên sofa thay vì một chiếc giường tiện nghi và êm ái ngay trước khi tỏa sáng lần đầu tiên trong màu áo Knicks.

Jeremy Lin khi gia nhập Houston Rockets. Ảnh: Internet.

Chỉ trong một thời gian ngắn, cái tên Jeremy Lin đã trở nên nổi tiếng với tốc độ chóng mặt khi anh thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng. Anh đã giành một giải Cầu thủ xuất sắc nhất tuần của NBA và 2 lần lên  trang bìa tạp chí Sports Illustrated. Anh được gọi là 'Lin phi thường' (Linsanity).

Mới đây, người đồng đội mới của Jeremy Lin, tiền vệ Chandler Parsons của Houston Rocketsm, đã tiết lộ một câu chuyện khác cũng liên quan đến chiếc sofa về Jeremy Lin.

Trong một bức ảnh chụp màn hình điện thoại của Parsons, có tin nhắn từ Lin với nội dung như sau: "Xin lỗi vì đã làm phiền cậu, nhưng liệu tớ có thể nghỉ trên ghế sofa nhà cậu tối mai cho đến khi người ta mang đồ đến cho nhà tớ được không?".

Nội dung tin nhắn  của Lin trong điện thoại của Parsons. Ảnh: Internet.

Có lẽ, do mới dọn đến thành phố mới, nên trong căn hộ hiện tại của Lin vẫn còn trống trơn chưa có đồ đạc gì, nên cầu thủ này đã phải xin ngủ nhờ một đêm trên chiếc ghế sofa của Parsons. Tất nhiên, anh cũng có thể thuê một phòng khách sạn sang trọng ở bên ngoài, bởi Houston là thành phố lớn thứ 4 ở nước Mỹ, và không thiếu gì chỗ để một ngôi sao như Lin nghỉ ngơi. Thế nhưng anh vẫn quyết định tránh xa tất cả những thứ đó để 'hạ cánh' xuống chiếc ghế sofa nhà Parsons.

Điều đó đã phần nào nói lên đức tính giản dị chưa bị tiền bạc cũng như sự nổi tiếng làm hư hỏng của Lin. Ngay cả Chandler Parsons cũng không giấu nổi sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ đối với người đồng đội mới đến của mình. Trong một bài đăng trên Twitter cá nhân, Parsons viết: "Thật vui rằng tiền bạc của NBA chưa thay đổi cậu ấy".

Tất nhiên, Lin sẽ còn phải nỗ lực nhiều để tiếp tục nâng cao trình  độ và trở thành một siêu sao thực thụ ở NBA. Nhưng với đức tính giản dị của mình, Lin xứng đáng nhận được một tràng pháo tay tán thưởng từ những người hâm mộ của anh.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục