Kun Aguero: Biểu tượng mới của Man City

01:01 Thứ bảy 05/05/2012

Từ một kẻ ngoại đạo, Kun Aguero đã trở thành hình ảnh đại diện cho sự thăng tiến thần tốc của Man City.

Kun Aguero ngày đầu tới Man City

Nhiều người không tin một cầu thủ người Argentina như Sergio Aguero có thể tỏa sáng ở nước Anh, nơi môi trường bóng đá vốn trọng thể lực và không có chỗ cho những cầu thủ có lối chơi kỹ thuật đến từ Nam Mỹ. Bài học thì có thừa, những Juan Veron, Diego Forlan đẳng cấp không phải bàn cãi, nhưng đến xứ sở sương mù thậm chí không bằng những cầu thủ hạng trung bình. Nhưng có lẽ từ tấm gương của Carlos Tevez, người đã trụ lại Premier League 6 năm, đã thôi thúc Kun đến với Man City và tất nhiên, cả những lời hứa hẹn về lương bổng cùng những danh hiệu trong đội bóng toàn sao.

Ông bố vợ Diego Maradona cũng từng là một trong những người không tin cậu con rể có thể đứng vững trong một giải bóng đá chỉ có “chạy và sút”. Huyền thoại bóng đá người Argentina còn khuyên Aguero không nên ở lại nước Anh và chỗ đứng của Kun phải là những đội bóng chơi theo phong cách La tinh như Real Madrid chẳng hạn. Nhưng có lẽ khi Maradona xuất hiện trên khán đài sân Etihad, xem Aguero trên sân quần thảo hàng phòng ngự MU thì có lẽ ông cũng đã nhận ra: Man City mới là nơi để Kun tỏa sáng và trở thành một ngôi sao thực sự.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Man City mùa giải 2011/12 có thể chỉ là một thành tích cá nhân trong nội bộ đội bóng nhưng đấy lại là minh chứng vì sao tiền đạo người Argentina lại chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ The Citizens, chỉ sau đúng một mùa giải khoác áo Man xanh. Những bàn thắng giúp Man City trở thành đối trọng thực sự với nhóm “bộ tứ”, lối sống kỷ luật chứ không xa hoa buông thả như phần lớn ngôi sao bản địa chính là hình ảnh của Kun Aguero. Ở Manchester, giờ người ta chẳng còn nghĩ đây là cầu thủ nước ngoài mới chân ướt chân ráo tới nước Anh, mà là một phần không thể thiếu của Man City.

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2011/12 do CĐV bình chọn

Với 5 mùa giải thành công ở Atletico Madrid sau khi chuyển từ Independiente, tưởng như La Liga chính là mảnh đất để Kun phát triển sự nghiệp, nhưng chính Man City mới thực sự là chỗ phù hợp nhất với tài năng của anh. 22 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League cho tới thời điểm hiện tại là điều mà Aguero chưa từng làm được sau 5 năm thi đấu La Liga. Ở xứ sở bò tót, Kun có thể vẫn là ngôi sao nhưng đơn độc trên hàng tấn công, còn ở xứ sương mù, anh được bao quanh bởi những ngôi sao khác. Đó là lý do vì sao Aguero vừa có thể ghi bàn, vừa có thể trở thành kiến trúc sư cho những bàn thắng.

Một mùa giải chưa thể nói lên tất cả, nhưng với một cầu thủ 24 tuổi mới bắt đầu sự nghiệp tại giải đấu khắc nghiệt như Premier League, đó là khởi đầu không thể tốt hơn. Man City chưa vô địch nước Anh nhưng Aguero đã là nhà vô địch trong lòng của tất cả những ai yêu mến Man xanh.

Khi còn khoác áo Atletico Madrid, mùa giải ấn tượng nhất của Aguero là mùa 2007–08 với 27 bàn thắng và 8 đường chuyền thành bàn sau 50 trận trên mọi đấu trường. Ở Man City chỉ trong mùa giải đầu tiên, Kun đã có 29 bàn thắng và 10 đường kiến tạo sau 45 trận ở mọi giải đấu (và vẫn còn 2 vòng đấu tại Premier League)


 

Phong Trần | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục