Kobe Bryant lập triple-double, Lakers thắng đậm Dallas Mavericks

20:34 Thứ tư 03/04/2013

Trước sức ép của Utah Jazz, Lakers vẫn đang giữ được sự bình tĩnh của mình để đánh bại Dallas Mavericks và cân bằng thành tích với đối thủ.

Sau khi vượt qua huyền thoại Wilt Chamberlain để trở thành cây ghi điểm xuất sắc thứ tư trong lịch sử NBA, mối quan tâm lớn nhất với Kobe Bryant lúc này không phải là bao giờ anh sẽ vượt qua vị trí số ba của Michael Jordan, mà chính là làm sao để giúp Lakers giành được suất tham dự play-off khi mùa bóng kết thúc. Và anh đã không làm các fan Lakers thất vọng khi hoàn tất một cú triple-double để giúp đội nhà đánh bại các vị khách Dallas Mavericks với tỉ số 101-81.

Thành tích của Bryant trong trận này là 23 điểm, 11 lần bắt bóng bật bảng và 11 kiến tạo, và anh đã thực sự gây ấn tượng trong đêm mà nhà thi đấu Staples Center của Lakers tôn vinh một huyền thoại khác, đó là cựu danh thủ Shaquille O'Neal, người đã từng khoác áo số 34 và thi đấu trong 8 mùa giải (trong đó có 4 chức vô địch) cho Lakers.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Kobe Bryant vẫn đang giúp cho Lakers nuôi hy vọng. Ảnh: Internet.

Bryant đã cho thấy những sự nỗ lực không biết mệt mỏi của mình để giúp Lakers nuôi hy vọng. Trong 2 trận đấu vừa qua, tính ra siêu sao số 24 của Lakers chỉ nghỉ ngơi vỏn vẹn 79 giây, một con số đáng nể với một cầu thủ đã 34 tuổi như Bryant. Anh đã không ở lại sân trong giờ nghỉ để theo dõi buổi lễ vinh danh Shaq, người từng rời khỏi Lakers với lý do được nhiều người biết đến nhất là những mâu thuẫn với chính Kobe. Thay vào đó, Kobe tập trung nghỉ ngơi trong phòng thay đồ của đội bóng để có được thể lực tốt nhất cho nửa sau trận đấu. Anh nói: "Tôi cũng muốn chứng kiến buổi lễ, nhưng đây là một trận đấu rất quan trọng với chúng tôi. Thế nên tôi buộc phải ở lại đây để sẵn sàng cho phần còn lại của trận đấu. Chúng tôi (Kobe và Shaq) đã nói chuyện với nhau vài phút khi tôi vào sân sau giờ nghỉ."

Dwight Howard, người chơi ở vị trí trung phong của Lakers, cũng đã có một trận đấu thành công. Anh ghi được 24 điểm và có 12 pha bắt bóng bật bảng. Chiến thắng này đã giúp Lakers cân bằng được thành tích của Utah Jazz (39 trận thắng, 36 trận thua) và việc kém chỉ số phụ khiến cho Lakers vẫn phải đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng miền Tây.

Trong khi đó, Dallas Mavericks của Dirk Nowitzki đang ngày càng xa dần giấc mơ dự play-off. Vị trí thứ 10 cùng khoảng cách lên đến 3 trận thắng so với Lakers và Utah đang làm cho những hy vọng của đội cựu vô địch NBA 2011 trở nên mong manh.

Đối thủ tiếp theo của Lakers sẽ là Memphis Grizzlies, và trận đấu này đội bóng của Kobe Bryant sẽ được thi đấu trên sân nhà vào ngày 06/04. Memphis không phải là đối thủ dễ chơi. Đội bóng này đã giành vé dự play-off với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng miền Tây. Trong khi đó, Dallas Mavericks sẽ đối đầu với Denver Nuggets, một đội bóng thậm chí còn mạnh hơn Memphis với vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng miền Tây.

Kết quả thi đấu NBA ngày 03/04 (theo giờ Việt Nam)

Washington Wizards 90 - 86 Chicago Bulls
Miami Heat 90 - 102 New York Knicks
Los Angeles Lakers 101 - 81 Dallas Mavericks

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục