Knicks đại thắng Heat tại New York

15:52 Thứ bảy 03/11/2012

Miami Heat đang là nhà đương kim vô địch. Họ cũng đã có một khởi đầu rất tốt với chiến thắng 120-107 trước Boston Celtics trong trận mở màn trên sân nhà. Nhưng khi đến New York, đó là một câu chuyện khác.

Với tư cách là quán quân NBA, Miami Heat là đối thủ mà tất cả đội bóng đều muốn đánh bại. New York cũng rất muốn khẳng định sức mạnh của mình bằng cách đánh bại đội quân của HLV Erik Spoelstra. Knicks đã không thể tiến hành trận đấu đầu tiên của mình với Brooklyn Nets theo lịch, nhưng điều đó không hề ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của Carmelo Anthony cùng các đồng đội. Họ đã chơi một trận đầy hứng khởi và đánh bại đối thủ với tỉ số cách biệt 104-84 tại Madison Garden Square.

Sau cơn bão Sandy, người dân thành phố New York rất cần một thứ gì đó để kích thích tinh thần của họ. Đã có rất nhiều người đến theo dõi trận đấu để chứng kiến một cuộc so tài hấp dẫn, và thành phố New York có thể hân hoan khi người chiến thắng là những đứa 'con cưng' của họ. Carmelo Anthony đã cống hiến một màn trình diễn xuất sắc, khi một mình anh ghi đến 30 điểm cho đội chủ nhà, cùng 10 cú bắt bóng bật bảng.

New York Knicks tỏ ra vượt trội so với Miami Heat trong trận đấu này. Ảnh: Internet.

Không chỉ một mình Anthony tỏ ra vượt trội, toàn đội New York Knicks cũng tỏ ra vượt trội so với đội khách và hầu như không có cơ hội nào để Miami Heat giành lại thế trận. Đây có thể xem như một cuộc phục thù ngọt ngào sau khi New York Knicks để thua Miami Heat sau 4 game tại loạt play-off vòng 1 của khu vực miền Đông mùa trước.

Steve Novak, một tay ném lợi hại của Knicks, đóng góp 17 điểm. Raymond Felton có 14 điểm và 9 pha kiến tạo cho đồng đội trong mùa giải thứ hai anh chơi bóng cho đội bóng của thành phố mang biệt danh 'Quả Táo Lớn'.

LeBron James, ngôi sao hàng đầu của Miami Heat, dẫn đầu danh sách ghi điểm của đội khách với 23 điểm. Tuy nhiên cầu thủ này đã không mang được màn trình diễn ấn tượng trước Boston vào trong trận đấu tại New York. Dwyane Wade thì chỉ ghi được 15 điểm, Chris Bosh đóng góp thêm 12 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng.

Anthony, cầu thủ xuất sắc nhất trận, thậm chí còn lo sợ khả năng trận đấu sẽ bị hoãn giống như trận đấu với Brooklyn Nets. Nhưng rất may, điều đó đã không xảy ra.

"Trong vài ngày vừa qua, chúng tôi thậm chí còn không biết là trận đấu có được diễn ra hay không. Sau đó trước trận đấu chúng tôi tìm hiểu và họ nói rằng thành phố sẽ hoãn tổ chức cuộc thi chạy việt dã (New York Marathon),thì điều đó cũng có nghĩa là chúng tôi phải ra sân để thi đấu", Anthony cho biết. "Vì thế hôm nay là ngày mà chúng tôi cố mang lại cho New York một vài giờ bình yên. Họ tới xem trận đấu, ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi đã cống hiến cho họ một màn trình diễn tuyệt vời, đó là điều tối thiểu nhất mà chúng tôi có thể làm được".

Niềm vui thắng trận của Carmelo Anthony và các đồng đội. Ảnh: Internet.

Trước khi trận đấu diễn ra, Carmelo Anthony đã thay mặt hai đội gửi lời cảm ơn đến sự có mặt của hàng chục nghìn cổ động viên tại Madison Garden Square.

Ngay sau đó, Anthony và các đồng đội đã khởi đầu trận đấu một cách không thể nào ấn tượng hơn. New York Knicks thắng hiệp 1 với tỉ số 33-17. Tuy Miami Heat có gỡ lại được vài điểm ở hiệp sau (thắng 27-22), nhưng sau giờ nghỉ, Knicks tiếp tục chiếm ưu thế. Họ thắng liền 2 ván cuối với tỉ số lần lượt là 26-19 và 23-21. Tỉ số cuối cùng của trận đấu là 104-84 nghiêng về đội chủ nhà.

Trong trận đấu này lão tướng Rasheed Wallace cũng đã xuất trận trong màu áo New York Knicks và anh đã ghi 1 cú ném 3 điểm khi trận đấu chỉ còn 41 giây nữa là kết thúc. Một sự quay trở lại không đến nỗi nào.

Wade của Heat thì tỏ ra không hài lòng với việc tổ chức trận đấu trong điều kiện thành phố vẫn còn đang chịu hậu quả nặng nề sau cơn bão. Anh đã quyết định quyên khoản lương nhận được cho trận đấu với Knicks (khoảng 210.000 đô-la) để giúp đỡ các nạn nhân của cơn bão Sandy. Anh cũng sẵn sàng làm gì đó khác để giúp người dân hơn là thi đấu. Tuy nhiên trận đấu đã kết thúc, và New York Knicks thắng xứng đáng. Họ đã có trận thắng đầu tiên và đáng nói hơn cả, đó là chiến thắng trước Miami Heat.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 03/11 (giờ Việt Nam):

Charlotte Bobcats 90 - 89 Indiana Pacers
Orlando Magic 102 - 89 Denver Nuggets
Atlanta Hawks 102 - 109 Houston Rockets
Boston Celtics 88 - 99 Milwaukee Bucks
Cleveland Cavaliers 86 - 115 Chicago Bulls
Minnesota Timberwolves 92 - 80 Sacramento Kings
New Orleans Hornets 88 - 86 Utah Jazz
New York Knicks 104 - 84 Miami Heat
Oklahoma City Thunder 106 - 92 Portland Trail Blazers
Phoenix Suns 92 - 89 Detroit Pistons
Golden State Warriors 94 -104 Memphis Grizzlies
Los Angeles Lakers 95 - 105 Los Angeles Clippers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục