Klopp tiết lộ tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá cầu thủ

13:55 Thứ hai 12/10/2015

Tân HLV của Liverpool mới tiết lộ những phẩm chất quan trọng nhất mà ông yêu cầu các cầu thủ của mình phải có.

Người hâm mộ của Liverpool đang rất hồ hởi chờ đón ngày ra mắt của tân HLV Jurgen Klopp. Chiến lược gia người Đức từng tâm sự rằng ông rất chán ghét những trận đấu tẻ nhạt và luôn đặt phong cách tấn công sôi nổi làm chủ đạo cho đội bóng của mình. Thêm vào sự cuồng nhiệt vô hạn, có thể nói Klopp rất được lòng những ai yêu mến Liverpool bởi tính cách cũng như triết lý của ông hoàn toàn phù hợp với bản sắc suốt chiều dài lịch sử của đội bóng.

Klopp đánh giá cao nhất sự nỗ lực từ các cầu thủ. Ảnh: Internet.

Người ta cũng chờ đợi tới kỳ chuyển nhượng mùa đông để chứng kiến Klopp tái thiết tại Liverpool. Dưới thời Brendan Rodgers, công tác mua sắm của The Kop do một hội đồng đảm nhiệm và họ làm việc rất không hiệu quả gây lãng phí lớn cho chủ sở hữu là tập đoàn Fenway Sport Group. Một phần thỏa thuận của Klopp trước khi về sân Anfield là được toàn quyền quyết định việc chuyển nhượng của Liverpool và mới đây ông cũng tiết lộ về tiêu chí đánh giá các mục tiêu cũng như các cầu thủ hiện tại trong đội.

Phẩm chất đầu tiên tôi muốn nhắc tới đó là ý chí thi đấu. Không quan trọng ai là người giỏi nhất trong ngày hôm nay, các cầu thủ phải tốt hơn vào ngày mai. Chúng ta có thể biết hiện tại người giỏi nhất là ai nhưng tương lai thì không. Điều đó có nghĩa mọi người phải không ngừng phấn đấu để đạt tới điều quan trọng nhất là sự thăng tiến,” chiến lược gia 48 tuổi nói trên tờ Liverpool Echo. “Khi tôi đang dẫn dắt Liverpool hay một CLB nào đó, các cầu thủ trẻ nên lạc quan bởi cơ hội cho họ không hề thiếu. Cánh cửa đội bóng luôn rộng mở với họ. Kinh nghiệm là quan trọng, nhưng không phải số 1.”

Vì sự bó buộc trong chuyển nhượng mà Rodgers đã không hoàn toàn mang về những bản hợp đồng ưng ý dẫn tới thành tích tệ hại trên sân cỏ. Liverpool dưới thời nhà cầm quân Bắc Ireland đã cố gắng xây dựng biểu tượng thay Steven Gerrard và Jamie Carragher rồi tìm ngôi sao thay Luis Suarez và Raheem Sterling ra đi song đều bất thành. Klopp nổi tiếng với tài nhìn người, tài mài giũa “ngọc thô” trở nên sáng bóng khi còn ở Mainz hay Dortmund và người ta hy vọng điều đó sẽ tiếp tục được ông tái hiện tại Liverpool.

Tổng hợp | 12:00 12/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục