Klopp nên học phương pháp của M.U để giúp Liverpool

12:01 Chủ nhật 05/02/2023

TinTheThao.com.vnLiverpool của Jurgen Klopp đang gặp khó khăn và để khắc phục những vấn đề của mình, họ nên sao chép các phương pháp của Sir Alex Ferguson.

 

Như Jurgen Klopp đã tóm tắt ngắn gọn trong cuộc họp báo sau trận đấu, không có lời bào chữa nào cho màn trình diễn của Liverpool trước Wolves hôm qua. The Reds đơn giản là đã bị đánh bại ở mọi khía cạnh bởi một đội đang có mùa giải tệ hại. Ông nói: "Tôi không có lời bào chữa nào, tôi xin lỗi. Mọi thứ cần phải thay đổi."

Liverpool của Klopp đã kém xa mức yêu cầu, Liverpool đã tiến tới một cuộc khủng hoảng. Klopp phải quyết đoán trong những thời điểm như thế này, và điều quan trọng là ông cần học cách trở nên tàn nhẫn. Ông nhiều lần bị chỉ trích có lẽ đã hơi quá trung thành với những cầu thủ cũ, những người đã mang về vinh quang cho đội bóng. Những người như James Milner và Jordan Henderson đã được gia hạn hợp đồng ngay cả khi màn trình diễn của họ không còn mấy thuyết phục. Đã hơn 7 năm kể từ khi Klopp bắt đầu xây dựng đội hình Liverpool này và có vẻ như nó sắp hết thời hạn sử dụng.

 - Bóng Đá

 Liverpool đang sa sút không phanh.

Sớm muộn Klopp và ban tuyển trạch cũng phải quyết định tàn nhẫn nếu muốn đưa Liverpool trở lại đỉnh cao của cuộc chơi. Đó là lý do tại sao đối thủ truyền kiếp của họ, Manchester United, có thể thống trị bóng đá Anh trong nhiều năm.

Dưới thời Sir Alex Ferguson, mọi thứ thật tàn khốc. HLV người Scotland để những huyền thoại như Roy Keane và Steve Bruce ra đi từ rất sớm trong sự nghiệp, thay vì chờ đợi họ sa sút phong độ. Và ông lặp đi lặp lại việc đó, thay thế cái cũ bằng cái mới một cách hiệu quả và liền mạch đến nỗi Manchester United hầu như không bao giờ cảm nhận được sự thay đổi.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Telegraph, Ferguson thừa nhận về sự tàn nhẫn của mình ở Manchester United. Phương pháp cai quản đội bằng "máy sấy tóc" của ông là một đặc điểm nổi tiếng trong kỹ thuật quản lý con người và Klopp nên kết hợp yếu tố đó vào phương pháp của riêng mình.

Hiện tại, Liverpool đang sở hữu một trong những đội hình đã gắn bó lâu năm nhất tại Premier League. Có sự không chắc chắn ở câu lạc bộ từ trên xuống dưới, và vào thời điểm như thế này, Liverpool cần một huấn luyện viên tàn nhẫn, không ngại đưa ra những quyết định cứng rắn cũng như mạo hiểm.

 - Bóng Đá

 Có những công thần Klopp cần nói lời chia tay.

Rõ ràng, nếu FSG không bán câu lạc bộ, Liverpool sẽ phải hoạt động trên cơ sở bán để mua, và cách tốt nhất để gây quỹ là bán một số cầu thủ của Liverpool ở độ tuổi 30 khi họ vẫn còn giá trị.

Rốt cuộc, để xây dựng một ngôi nhà mới, đôi khi bạn phải đập bỏ ngôi nhà cũ, chỉ giữ lại phần móng và bắt đầu lại từ đầu. Đó là điều mà Klopp có thể phải làm, đặc biệt nếu đội Liverpool của ông tiếp tục thể hiện như cách họ đã thể hiện trong năm nay.

Thanh Vũ | 11:03 05/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục