Klopp đã đúng về Koulibaly

10:10 Chủ nhật 17/07/2022

TinTheThao.com.vnKalidou Koulibaly cuối cùng đã gia nhập Premier League trong màu áo Chelsea. Trong quá khứ, anh từng là mục tiêu của Liverpool.

 

The Blues đã chi ra 34 triệu bảng để hoàn tất việc chiêu mộ tuyển thủ người Senegal. Đây được xem là sự bổ sung hợp lý, khi đội chủ sân Stamford Bridge đã chia tay 2 trụ cột là Antonio Rudiger và Andreas Christensen vì hết hạn hợp đồng.

Đẳng cấp của Koulibaly là không ai có thể nghi ngờ. Trong 8 năm cống hiến cho Napoli, anh được xem là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Trong buổi ra mắt Chelsea, Koulibaly tiết lộ: “Chelsea đến với tôi lần đầu tiên vào năm 2016, nhưng chúng tôi không có được nhau. Bây giờ khi họ trở lại, tôi đã chấp nhận vì CLB thực sự muốn tôi đến Premier League để chiến đấu cùng họ.”

 - Bóng Đá

 Chelsea chiêu mộ thành công Koulibaly.

Tuy nhiên The Blues không phải là đội bóng Anh duy nhất quan tâm Koulibaly trong những năm vừa qua. Man City, Manchester United, Arsenal, Tottenham Hotspur và thậm chí cả Everton đều muốn sở hữu trung vệ người Senegal. Liverpool cũng vậy. Họ từng đưa Koulibaly vào danh sách mục tiêu cần chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017, cùng với Jerome Boateng, Aymeric Laporte và Virgil van Dijk.

Phải chờ đến cuối năm 2017, The Kop mới hoàn tất việc chiêu mộ Van Dijk từ Southampton. Đây là thương vụ mang tính bước ngoặt, khi ngôi sao người Hà Lan đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt hàng thủ Liverpool, giúp đội bóng này lấy lại vị thế vốn có.

Với sự góp mặt của Van Dijk, The Kop cũng không dành sự quan tâm cho Koulibaly những năm sau đó. Tuyển thủ Hà Lan, cùng với Joel Matip và Joe Gomez đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy. Kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, The Kop mới đưa về Ibrahima Konate, như một sự chuẩn bị cho tương lai.

 - Bóng Đá

Van Dijk là thương vụ thành công của Liverpool. 

Koulibaly – 31 tuổi, gần như là bản hợp đồng phải mang đến thành công ngay lập tức. Nhìn vào màn trình diễn của ‘lão tướng’ Thiago Silva, The Blues hoàn toàn có thể tin rằng Koulibaly sẽ là thương vụ thành công.

Van Dijk và Koulibaly cùng sinh năm 1991. Tuy nhiên thời điểm Van Dijk chuyển đến Liverpool, anh chỉ mới 26 tuổi. Bên cạnh đóng góp về mặt chuyên môn, ngôi sao người Hà Lan còn lãnh trọng trách dẫn dắt những cầu thủ trẻ. Việc The Kop gia hạn với Joe Gomez đến năm 2027 cho thấy Lữ đoàn đỏ đã có sự chuẩn bị cho tương lai không còn Van Dijk.

Chiến lược chuyển nhượng của Liverpool trong những năm vừa qua là vô cùng rõ ràng, họ phải lên kế hoạch dài hạn để duy trì thành công. Klopp từng nói vào năm ngoái: “Đối với chúng tôi, ít nhất phải xây dựng một đội trong 2-3 năm. Điều quan trọng là đội bóng cần phải phát triển như một tập thể.”

Koulibaly – 31 tuổi, rõ ràng không phải là thương vụ đầu tư cho tương lai, như Klopp mong muốn.

(Theo Liverpool Echo)

Endo - Theo saigonthethao.vn | 09:12 17/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục