Kiatisak tự tin về kế hoạch bất bại tại vòng loại World Cup

18:34 Thứ sáu 22/04/2016

HLV của tuyển Thái Lan muốn giành khoảng 18 điểm qua 10 trận đấu, tối thiểu kết thúc ở vị trí thứ 3 để dự play-off khu vực châu Á.

Tại buổi họp báo hôm qua (21/4), HLV Kiatisak đã nêu ra một kế hoạch điểm số chi tiết cho đoàn quân có biệt danh Voi chiến tại vòng loại World Cup 2018.

HLV sinh năm 1973 cho biết: “Trong năm 2016, tuyển Thái Lan sẽ đá một nửa số trận của cả chiến dịch. Chúng tôi phải thi đấu 3 trận ở khu vực Tây Á với các đối thủ rất mạnh là UAE, Arab Saudi và Iraq. Tuy nhiên tôi đặt mục tiêu giành tối thiểu 5 điểm qua 3 trận này.

Hai trận tiếp theo, tuyển Thái Lan sẽ quay về quê hương để tiếp đón hai đối thủ Australia và Nhật Bản. HLV Kiatisak đặt mục tiêu giành 2 điểm ở 2 trận này.

Bước sang năm 2017, Thái Lan sẽ tiếp đón 3 đội Tây Á trên sân nhà. Vì vậy, Kiatisak tỏ ra cực kỳ tự tin: “Chúng tôi quyết tâm giành trọn vẹn 9 điểm qua 3 trận đấu với UAE, Arab Saudi và Iraq trên sân nhà.”

HLV Kiatisak tại buổi họp báo hôm 21/4. Ảnh: Bangkok Post.

Hai trận đấu cuối cùng, Thái Lan phải làm khách trên đất Australia và Nhật Bản. Kiatisak tiếp tục đặt mục tiêu không thua và giành ít nhất 2 điểm. Như vậy tổng cộng trong cả chiến dịch, Thái Lan sẽ có 18 điểm. Kiatisak hy vọng số điểm này đủ giúp Thái Lan kết thúc ở vị trí thứ 3.

Nếu điều này thành sự thực, Thái Lan sẽ bước vào trận play-off với đội xếp thứ 3 ở bảng A. Đội thắng trong cặp này sẽ đối đầu với đại diện khu vực Bắc, Trung Mỹ và Carribean để tranh vé đến World Cup.

Vào ngày 6/9, Thái Lan bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ ba bằng trận đấu với tuyển Nhật Bản.

Thể thức thi đấu là các đội đá vòng tròn một lượt, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé đi thẳng đến World Cup 2018. Hai đội đứng thứ ba gặp nhau, đội thắng gặp đại diện của khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribbean để tranh vé vớt đến Nga.

Lần gần nhất Thái Lan thi đấu ở bảng đấu loại cuối cùng trước vòng play-off là vòng loại thứ hai World Cup 2002. Khi đó, Thái Lan nằm chung bảng với Saudi Arabia, Iraq, Iran và Bahrain. Sau 8 trận đấu, Thái Lan hòa 4 thua 4, ghi 5 bàn thắng và thủng lưới 15 bàn, xếp cuối bảng.

Về thành tích đối đầu trong quá khứ, Thái Lan cũng hoàn toàn lép vế trước các đối thủ tại vòng loại lần này. Thái Lan thua Nhật Bản 17 trận, cầm hòa 6 trận và thắng 3 trận trong 26 lần đối đầu. Trước Saudi Arabia, Thái Lan thua đến 16 trận, chỉ giành được ba chiến thắng và một trận hòa.

Voi chiến đối đầu UAE tổng cộng 10 lần, thắng hai, hòa hai và thua sáu trận. Trước Iraq, Thái Lan thua 7 trận trong 14 lần gặp gỡ. Và cuối cùng, trước Australia, Thái Lan thua 4 trong 5 lần đối đầu.

Anh Dũng | 18:19 22/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục