Không thể chỉ trông chờ vào mỗi Học viện của bầu Đức

21:41 Chủ nhật 12/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sự thành công bước đầu của U19 Việt Nam hiện nay nếu nhận xét một cách chính xác, thì đó chỉ là sự kiên nhẫn của bầu Đức khi ông đầu tư đến 6-7 năm trời để tạo ra lứa cầu thủ này. Học viện mà ông bầu yêu nước này đang đầu tư cần được nhân rộng và đầu tư.

Bởi sự thật, nguyên cả nền bóng đá Việt Nam không thể trông chờ vào sự đơn độc của một ông bầu. Nếu chẵng may đến lúc nào đó không còn sự yêu thích, không còn sự đầu tư thì lẽ nào bóng đá Việt Nam lại trở về với thời kỳ gây thất vọng với cả NHM, thời kỳ mà liên tiếp là những vấn nạn đến mức khiến NHM phải ngao ngán mỗi khi nhắc về tuyển Việt Nam.

U19 đang mang lại hiệu quả tích cực cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Chính vì lẽ đó, tương lai của cả một nền bóng đá chắc chắn cũng không thể chỉ phụ thuộc vào một nhóm nhỏ các cầu thủ chưa đến 19 tuổi. Lứa cầu thủ ấy cần nhân rộng, chứ không phải là nhóm cầu thủ duy nhất đáng được đầu tư.

Điều mà U19 Việt Nam đang thể hiện, có thể nói đó chỉ là phần ngọn chứ chưa phải là nền móng vững chắc. Thay vì chỉ phụ thuộc vào tâm huyết và túi tiền của duy nhất một ông bầu, dù ông bầu ấy có hào phóng và có rủng rỉnh tiền bạc đến mức nào đi chăng nữa.

Liệu rằng, niềm hân hoan trong thời gian qua và hiệu quả tích cực của U19 mang lại, những người điều hành nền bóng đá Việt Nam có nhận ra cần phải làm gì để cải thiện những thiếu sót trong thời gian qua hay không?
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục