Không được lên tuyển, Công Vinh chẳng quá buồn

13:34 Thứ tư 16/01/2013

Chân sút của CLB bóng đá Hà Nội có vẻ chấp nhận khi biết thông tin anh không có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 23.1.

HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc đã bắt đầu công việc đầu tiên của mình ở tuyển Việt Nam bằng việc lên danh sách tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 23.1. Và dấu ấn đầu tiên của nhà cầm quân họ Hoàng ở tuyển, có lẽ là việc loại hàng loạt các "cựu binh", trong đó cái tên nổi bật nhất là tiền đạo Công Vinh.

Công Vinh vẫn có tên trong danh sách đội tuyển. Ảnh: Đàm Duy.

Công Vinh đón nhận quyết định của nhà cầm quân Hoàng Văn Phúc như thế nào? Nên nhớ, chân sút này đang xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ khoác áo ĐT Việt Nam nhiều lần nhất (55 lần), chỉ sau cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức (66 lần) và tiền vệ Nguyễn Minh Phương (73 lần). Nghĩa là bao năm qua, màu áo đội tuyển đã quá thân thuộc với Vinh.

“Tôi không cảm thấy buồn vì chuyện không được lên tuyển lần này. Đơn giản do CLB của tôi đã giải tán, tôi không tham gia tập luyện nên không có phong độ tốt”, Công Vinh có vẻ chấp nhận việc tạm xa đội tuyển.

Trong khi đó, có chuyên gia cho rằng việc VFF và HLV Hoàng Văn Phúc không triệu tập Công Vinh là lãng phí tài năng.

Trao đổi với Dân Việt sáng 16.1, HLV Lê Thụy Hải bày tỏ: “Đầu tiên phải khẳng định quyền quyết định chọn cầu thủ nào lên tuyển thuộc về HLV trưởng Hoàng Văn Phúc. Vấn đề là danh sách đội tuyển đã tập trung hết những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại hay chưa?

HLV Lê Thụy Hải: "Thời gian qua có một số CLB ngỏ lời mời tôi về dẫn dắt nhưng tôi chưa nhận lời. Bóng dá Việt Nam lúc này "mập mờ" quá, trong khi quan điểm của tôi đã nhận lời làm ở đâu là phải biết rõ mục tiêu, chiến lược làm bóng đá lâu dài của đội bóng đó"

Về trường hợp của Công Vinh, tôi nghĩ anh ta không phải là cầu thủ chơi kém ở AFF Cup 2012. Cần nhớ, cầu thủ là con người và không thể đòi hỏi lúc nào họ cũng thể hiện được phong độ tốt nhất.

Chưa hết, cần phải nói thêm là trong quá trình chuẩn bị AFF Cup, Vinh bị chấn thương và chỉ có thể trở lại trước giải đấu khoảng một tuần, chúng ta phải nói một cách công bằng như vậy.

Thêm nữa, thất bại của đội tuyển là thất bại chung của toàn đội, một vài ngôi sao dù cố gắng cũng không thể làm gì được.

Vậy nên, chúng ta cần phải tìm hiểu kỹ, xem khát khao, thể trạng của Vinh ra sao trước khi đưa ra quyết định”.


Thực tế, trong danh sách đăng ký sơ bộ, Vinh có tên trong số 50 tuyển thủ, và HLV Lê Thụy Hải cho rằng nên trao cơ hội cho Vinh: “Chúng ta đã đồng ý cho các cầu thủ Việt kiều về nước thử sức ở đội tuyển, đó là việc làm rất tốt. Vậy tại sao không gọi Vinh lên tuyển để cậu ta thể hiện mình.

Nếu trong thời gian tập trung cùng đội tuyển, Vinh không thể hiện được khát khao, nền tảng thể lực, chuyên môn không đáp ứng được, thì cho về cũng có sao đâu? Dù sao Vinh là một cầu thủ tài năng của bóng đá Việt Nam nên việc không trao cơ hội cho cậu ta là một sự lãng phí”
, ông Hải chốt lại.

Trong khi đó, HLV Vương Tiến Dũng từ chối bình luận về quyết định loại Công Vinh khỏi đội tuyển của nhà cầm quân Hoàng Văn Phúc với lý do: "Tôi không đồng thuận quan điểm tuyển chọn của đội tuyển lần này nên khó chia sẻ"

Còn nhà cầm quân Trần Bình Sự nhấn mạnh: “HLV trưởng đã được VFF trao toàn quyền quyết định vấn đề nhân sự trong đó có ê-kíp trợ lý cùng các tuyển thủ. Đương nhiên, vị HLV này cũng sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm với các quyết định của mình, được ăn, thua chịu”.

Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục