"Không bất ngờ với những cái tên được chọn vào đội Olympic Việt Nam"

17:55 Thứ sáu 13/02/2015

Trao đổi cùng chúng tôi sau lúc danh sách 30 tuyển thủ Olympic Việt Nam được công bố vào trưa 13-2, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho rằng ông không bất ngờ với những cái tên được chọn.

Thành phần nòng cốt của Hoàng Anh Gia Lai đã góp tới 9 cầu thủ cho đội tuyển Olympic Việt Nam trong lần tập trung đầu tiên năm 2015. Ảnh: Sĩ Huyên

Lý giải về điều này, ông Xương nói như sau: “Theo những thông tin mà tôi có được thì LĐBĐ châu Á (AFC) có đưa ra quy định rằng giải U-23 châu Á là cơ sở để chọn ra 3 đội mạnh nhất châu Á dự vòng chung kết Olympic tại Brazil vào năm 2016. Do đó, các tuyển thủ bắt buộc phải có năm sinh từ 1993 trở về sau. Dựa theo quy định ấy, LĐBĐVN (VFF) đã lên danh sách các tuyển thủ có năm sinh từ 1993 về sau, tiếp đó VFF trao danh sách này để HLV Miura đi các sân xem thi đấu và tuyển chọn.

Đây là lần tập trung đầu tiên của Olympic Việt Nam trong năm 2015 để làm nhiệm vụ ở vòng loại U-23 châu Á tại Malaysia. Ở lần tập trung tiếp theo để chuẩn bị cho SEA Games diễn ra vào tháng 6 ở Singapore, tôi tin chắc rằng danh sách tập trung sẽ còn thay đổi nữa. Khi ấy, không loại trừ khả năng các tuyển thủ đã thành danh như Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Trần Phi Sơn, Ngô Hoàng Thịnh (SLNA) v.v…sẽ đến góp mặt với các đồng nghiệp trẻ".

Khi được hỏi, ông nghĩ gì về việc Hoàng Anh Gia Lai đóng góp 9 cầu thủ, trong đó có một số gương mặt chưa đạt phong độ tốt nhất, chuyên gia Đoàn Minh Xương nói: "Nhiều người cho rằng Hoàng Anh Gia Lai có tới 9 tuyển thủ được gọi tập trung nhưng trong đó một vài người không có phong độ tốt nhất, chẳng hạn như Công Phượng, Văn Toàn hay Hồng Duy. Ở góc độ chuyên môn, tôi không đồng ý với quan điểm này bởi các cầu thủ xuất thân từ Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG ít nhiều đã khẳng định được đẳng cấp của họ khi chơi cho U-19 VN trong hai năm 2013 và 2014. Phong độ trồi sụt là lẽ bình thường của cầu thủ, đẳng cấp mới là điều quan trọng nhất.

Trong bối cảnh hiện tại, nếu xét theo quy định do AFC ban hành thì khó tìm ra những cầu thủ nào tốt hơn lứa “gà tre” mà Hoàng Anh Gia Lai đang sử dụng ở V-League. Cho nên việc CLB này góp cho Olympic Việt Nam tới 9 tuyển thủ không có gì quá bất ngờ. Đó là chưa kể trình độ của các em này trội hơn hẳn so với những đồng nghiệp cùng trang lứa đang có tên thi đấu ở V-League".

Ông Xương nói thêm: "Tháng 6 tới, chúng ta sẽ tham dự SEA Games ở Singapore. Một câu hỏi đặt ra là tới lúc đó, lứa “gà tre” ở phố núi sẽ có bao nhiêu em trụ lại với đội tuyển U-23 Việt Nam. Biết đâu rằng khi tới làm học trò của HLV Miura, các em sẽ bùng nổ mạnh mẽ hơn rồi sau đó được chọn làm bộ khung cho U-23 Việt Nam ở SEA Games 2015? Chúng ta cần phải kiên nhẫn chờ đợi chứ đừng nên suy diễn méo mó làm ảnh hưởng không tốt đến tinh thần và tâm lý của các bạn trẻ lẫn ông thầy người Nhật Bản...".

Sĩ Huyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục